Hướng đi nào cho dầu thô WTI khi nguồn cung thị trường eo hẹp?

Hướng đi nào cho dầu thô WTI khi nguồn cung thị trường eo hẹp?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:20 30/08/2022

Dầu thô phục hồi do vấn đề nguồn cung tiếp tục gây ra lo ngại về dự trữ năng lượng

Đô la Mỹ lấy lại đà tăng trên diện rộng sau cuộc họp của Fed trong tuần trước, triển vọng tích cực trong dài hạn. Tuần trước, dầu thô thiết lập giá sàn mới sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman về việc cắt giảm sản lượng nếu cần thiết. Sau đó, Tổng thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC +) Haitham Al-Ghais cho rằng công suất dự phòng cũng là một vấn đề nhức nhối đối với thị trường dầu mỏ.

Theo một số thông tin chưa được xác nhận, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Oman và Congo ủng hộ quan điểm cắt giảm sản lượng nếu giá dầu lao dốc của Hoàng tử Salman. Bất ổn chính trị ở Libya bùng phát khiến thị trường dầu nước này chịu áp lực, Kazakhstan cũng gặp khó khăn liên quan đến xuất khẩu dầu do các vấn đề cơ sở cảng. Viễn cảnh trở nên tiêu cực hơi khi tia hy vọng về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Mỹ-Iran năm 2015 ngày càng mong manh.

Giá dầu biến động khiến chi phí năng lượng thay thế tăng cao, đặc biệt là đối với châu Âu - khi Nga thông báo dừng bơm khí qua đường ống Nord Stream 1 kể từ ngày 31/8. HĐTL khí tự nhiên TTF giảm xuống dưới 300 euro/MWh sau khi chạm đỉnh khoảng 350 euro/Mwh bất chấp nguồn cung dầu hạn chế. Điều này là minh chứng về việc Liên minh EU sắp đạt được mục tiêu lấp đầy kho chứa khí 80% trước kế hoạch hai tháng, với dự trữ hiện ở mức 79.4%.

WTI CRUDE OIL CHART

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ