Hướng dẫn giao dịch cho tuần tới: Mọi con mắt hướng đến dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ

Hướng dẫn giao dịch cho tuần tới: Mọi con mắt hướng đến dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

00:32 08/08/2022

Tâm lý thị trường tiếp tục được cải thiện trong tuần qua. Trên phố Wall, hợp đồng tương lai Nasdaq, Dow S&P 500 tăng nhẹ (1.84% và 0.23%) trong khi Dow Jones giảm 0.31%.

Các cổ phiếu công nghệ biến động, tại châu Âu, DAX 40 và FTSE 100 phục hồi, cán mốc 0.67% và 0.22%. Tương tự, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng ghi nhận đà tăng 1.35%.

Hoa Kỳ công bố dữ liệu PMI sản xuất tích cực giúp xoa dịu nỗi lo suy thoái bằng cách nhấn mạnh khả năng phục hồi của nền kinh tế. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp NFPs tăng đột biến, đón nhận thêm 528 nghìn việc làm. Điều này dường như trái ngược với những gì thị trường đã dự báo trước đó, đặc biệt trong bối cảnh giới trader định giá Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2023, bất chấp mức tăng 75bps vào cuối tháng trước.

Bình luận của các quan chức NHTW (nhấn mạnh khả năng Fed tiếp tục hawkish) chiếm sóng thị trường phần lớn thời gian suốt tuần qua. Điều này thúc đẩy tâm lý risk-off trên thị trường, đặc biệt sau khi dữ liệu NFPs được công bố. Các chuyên gia dự đoán hợp đồng tương lai quỹ Fed sẽ tăng thêm 25bps trong năm nay.

Mọi con mắt đang hướng đến dữ liệu CPI Hoa Kỳ, dự báo giảm từ 9.1% xuống 8.7% trong tháng 7. Lạm phát lõi dự kiến cán mốc 6.1% (so với con số 5.9% trước đó). Tiêu điểm lịch kinh tế tuần này bao gồm dữ liệu lạm phát Trung Quốc, kết quả GDP Vương quốc Anh và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan. Wal Disney cũng chuẩn bị công bố báo cáo thu nhập trong vài ngày tới.

USD SO VỚI CÁC ĐỒNG TIỀN KHÁC VÀ VÀNG

currencies vs usd and gold

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ