Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước thềm báo cáo CPI

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước thềm báo cáo CPI

07:54 10/04/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ ở đầu phiên giao dịch ngày hôm nay khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng và mùa BCTC quý I

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.2%, Dow Jones tăng 0.2%. Hợp đồng tương lai Nasdaq 100 không thay đổi.

Trong phiên ngày thứ Năm, các chỉ số chính đều tăng, kết thúc một tuần giao dịch ngắn ngày do thị trường Mỹ nghỉ lễ vào hôm thứ Sáu. Tuy nhiên, chỉ có chỉ số Dow tăng trong cả tuần (+0.6%) trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite đều chốt tuần giảm lần lượt 0.1% và 1.1%.

Thị trường biến động khi nhiều dữ liệu cơ hội việc làm JOLTS và bảng lương tư nhân ADP cho thấy dấu hiệu thị trường lao động suy yếu. Tuy nhiên, báo cáo Non-farm tháng 3 vào thứ Sáu lại cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường và lạm phát vừa phải đã đẩy hợp đồng tương lai chứng khoán và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn. Biên chế phi nông nghiệp tăng 236,000 trong tháng 3, cao hơn so với dự kiến là 228,000. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3.5%, so với kỳ vọng 3.6%.

Theo Jason Pride, giám đốc đầu tư của Private Wealth tại Glenmede, dữ liệu này đi đúng với dự báo về một cuộc suy thoái đang diễn ra từ từ ở Hoa Kỳ mà không đưa ra cách giải quyết ngay lập tức các lo ngại về lạm phát.

Ông nói thêm: “Do đó, khả năng tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm vào tháng 5 sẽ cao hơn vì dữ liệu dường như không hỗ trợ cho việc Fed tạm dừng”.

Yung-Yu Ma, giám đốc chiến lược đầu tư tại BMO, cho biết biên chế tháng 3 như một “tấm chắn bảo vệ” giúp giảm bớt tác động của suy thoái kinh tế.

“Báo cáo có lợi về mặt định hướng, nhưng không đủ để thay đổi suy nghĩ của Fed. Liệu Fed có tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tiếp theo hay không?. Dữ liệu lạm phát CPI trong tuần này có thể sẽ là yếu tố quyết định.”

Tuần này là một tuần bận rộn với các nhà đầu tư với một loạt dữ liệu kinh tế sẽ được công bố, bao gồm dữ liệu CPI tháng Ba vào tối ngày thứ Tư (12/4) và chỉ số PPI tháng Ba vào tối thứ Năm (13/4) – sẽ là chìa khóa để xác định liệu Fed có tạm dừng hoặc chấm dứt chính sách thắt chặt tiền tệ của mình hay không.

Nhiều công ty cũng sẽ báo cáo thu nhập quý I/2023 trong tuần này. Mở đầu là Tilray Brands vào hôm nay. Các ngân hàng lớn, gồm JPMorgan Chase, Wells Fargo và Citigroup, sẽ báo cáo vào thứ Sáu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ