Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang, thị trường chờ đợi biên bản FOMC

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang, thị trường chờ đợi biên bản FOMC

07:30 06/07/2021

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 30 điểm, hợp đồng S&P 500 đi ngang và Nasdaq 100 giảm dưới 0.1%. Các thị trường Hoa Kỳ tối qua vẫn đóng cửa nghỉ lễ Ngày Quốc khánh.

Dầu thô WTI tăng trên 76 USD/thùng khi cuộc họp OPEC+ về chính sách sản lượng đã bị hoãn lại. Quyết định này được đưa ra khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tiếp tục từ ​​chối đề xuất gia hạn tăng sản lượng dầu.

Chỉ số S&P 500 đang có chuỗi tăng 7 ngày liên tiếp, dài nhất kể từ tháng 8, trong bối cảnh một loạt các báo cáo kinh tế tích cực được công bố, bao gồm một báo cáo NFP tốt hơn mong đợi vào thứ Sáu. Nasdaq Composite cũng đạt mức cao kỷ lục trong phiên tuần trước.

Theo Cục Thống kê Lao động, nền kinh tế Mỹ đã có thêm 850,000 việc làm vào tháng trước. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones trước đó chỉ mong đợi 706,000 biên chế thêm mới.

Tuy nhiên, nhiều người tại Phố Wall kỳ vọng thị trường chứng khoán nửa cuối 2021 sẽ tăng nhẹ nhàng hơn sau đà tăng mạnh mẽ đầu năm nay. Chỉ số S&P 500 đã tăng gần 16% so với năm trước.

“Nền kinh tế Mỹ đang bùng nổ, nhưng điều này hiện đã được biết đến rộng rãi và được phản ánh lên giá tài sản. Điều duy nhất chưa được biết đến là đà tăng này sẽ kéo lên tới đâu,” Michael Wilson, trưởng nhóm chiến lược cổ phiếu Hoa Kỳ tại Morgan Stanley cho biết.

Wilson nói: “Chi phí cao hơn đồng nghĩa với lợi nhuận thấp hơn, một lý do sẽ khiến thị trường cổ phiếu bị thu hẹp trên diện rộng, đà tăng cảu cổ phiếu có khả năng chững lại vào mùa hè này khi mọi thứ đang được hâm nóng”.

Mục tiêu đồng thuận cuối năm của Phố Wall đối với S&P 500 là mức 4,276, thấp hơn gần 2% so với mức đóng cửa hôm thứ Sáu tại 4,352,34, theo khảo sát của nhà chiến lược thị trường CNBC.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản họp FOMC được công bố rạng sáng thứ Tư để có thêm manh mối về các cuộc thảo luận giảm QE của Fed.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ