Hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã tăng trở lại

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã tăng trở lại

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

14:47 01/04/2024

Theo một khảo sát của tổ chức tư nhân, hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã mở rộng vào tháng 3, cho thấy lĩnh vực công nghiệp của nền kinh tế đang dần ổn định.

Chỉ số PMI của Caixin trong lĩnh vực sản xuất đã tăng lên 51.1, mức cao nhất trong hơn một năm. Con số này tăng so với mức 50.9 của tháng 2 và cao hơn dự báo 51 của các nhà kinh tế. Chỉ số trên 50 cho thấy sự mở rộng so với tháng trước, trong khi chỉ số dưới 50 cho thấy sự suy thoái.

Chỉ số PMI cho thấy sự tăng trưởng trong tháng 3

Chỉ số PMI sản xuất chính thức được công bố vào Chủ nhật cho thấy hoạt động sản xuất đã mở rộng trong tháng trước, lần đầu tiên kể từ tháng 9, đây là một dấu hiệu nữa cho thấy nền kinh tế đang dần ổn định. Số liệu trong một cuộc khảo sát riêng, chủ yếu bao gồm các doanh nghiệp nhỏ hơn và định hướng xuất khẩu, thì thường lạc quan hơn so với số liệu chính thức.

Lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc dường như đã có khởi đầu mạnh mẽ trong năm 2024, giảm bớt áp lực lên các nhà hoạch định chính sách sau khi họ đã can thiệp kích thích nền kinh tế vào cuối năm ngoái.

Cục Thống kê Quốc gia trước đó cho biết sản lượng công nghiệp tăng 7% trong tháng 1 và tháng 2 so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức tăng nhanh nhất trong hai năm và vượt xa ước tính.

Sự tăng trưởng trong đầu tư tài sản cố định cũng tăng tốc trong hai tháng đầu năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ