Hãy thắt dây an toàn, thị trường đã bắt đầu rung lắc!

Hãy thắt dây an toàn, thị trường đã bắt đầu rung lắc!

13:33 12/08/2020

Diễn biến trong phiên giao dịch ngày hôm qua đã cho thấy tâm lý thị trường đã trở nên thận trọng hơn sau đà tăng mạnh mẽ của các tài sản rủi ro trước đó. Liệu nhà đầu tư có tiếp tục tiêu cực với vàng trong phiên Âu và Mỹ hôm nay?

Cơn gió lớn đã đến và khiến cho cả thị trường rung lắc. Vàng và bạc lần lượt giảm hơn 5% và 10%, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vọt, trong khi đồng USD đã hồi phục trở lại. Đợt tăng giá gần đây của thị trường chứng khoán cũng đã tạm dừng, với việc chỉ số S&P500 đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua bằng một mô hình nến giảm giá mạnh và cả AUDUSDNZDUSD cũng có mô hình tương tự.

Không hề có một chất xúc tác cụ thể nào cho đà giảm của thị trường. Một số người cho rằng đó là do một bản tin của FOX News rằng các cuộc đàm phán cho gói cứu trợ của Hoa Kỳ đã đi vào bế tắc. Tuy nhiên phải nhắc lại rằng biến động của thị trường xảy ra trong phiên Mỹ, sau khi Nga công bố vaccine COVID-19. Điều này đã cho chúng ta thấy được rằng thị trường đang diễn biến phức tạp đến như thế nào.

EURUSD: Trong ngày hôm qua, cặp tiền này đã tăng lên mức 1.1809 trong phiên London, mở cửa phiên Newyork đà bán xuất hiện và đẩy EUR/USD về mức 1.1729 trước khi đóng cửa tại 1.1740. Hỗ trợ hiện tại của cặp tiền này là 1.1700-10, tiếp theo là 1.1660-70, kháng cự tại 1.1790-00 và sau đó là 1.1830-40. Với sự phục hồi của USD, đà giảm cho EUR/USD có thể sẽ tiếp tục trong phiên giao dịch Âu và Mỹ ngày hôm nay.

USDJPY: USDJPY đã bứt phá ra khỏi ngưỡng kháng cự 106,4 trong phiên giao dịch ngày hôm qua, dẫn dắt cho đà tăng này là từ sự sụt giảm mạnh của vàng trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đang tăng lên. Có thể thấy rằng đà tăng của USD/JPY là vẫn còn và kim loại quý sẽ tiếp tục giảm điều chỉnh. Mốc kháng cự tâm lý tiếp theo cho cặp tiền này là vùng 107.

AUDUSD: Cặp tiền này đã thất bại khi vượt lên trên mức kháng cự tại 0.723 và hiện giờ đang tiếp tục đà giảm. Mô hình nến bao trùm giảm giá trên biểu đồ khung thời gian ngày đã khiến cho phe “Bò” phải rút lui và phe “Gấu” quay trở lại chiếm ưu thế. Đà giảm điều chỉnh của cả vàng và các kim loại cơ bản cũng sẽ tiếp tục khiến cho AUD/USD phải chịu áp lực trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Mức hỗ trợ gần nhất cho cặp tiền này là tại 0.710 và đường DMA100 ở 0.701.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ