Hãy nhớ rằng vắc-xin vẫn là thứ quan trọng nhất lúc này!

Hãy nhớ rằng vắc-xin vẫn là thứ quan trọng nhất lúc này!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:51 14/04/2021

Đã quá đủ cho những lo ngại về lạm phát với việc trái phiếu kho bạc giữ vững đà tăng và nhu cầu cho các trái phiếu kỳ hạn dài ngày một mạnh mẽ. Một mức kỳ vọng cao có nghĩa là áp lực giá tăng lên đôi chút không thể thỏa mãn thị trường. Và cùng với đó tôi muốn nhắc nhở rằng vắc-xin vẫn là vấn đề quan trọng nhất.

vắc-xin sẽ quyết định tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu
vắc-xin sẽ quyết định tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Ngay cả thời gian tạm dừng ngắn hạn trong việc triển khai vắc-xin cũng có nguy cơ làm gia tăng sự hoài nghi của các nhà đầu tư, làm giảm kỳ vọng về sự phục hồi đang bùng nổ của Hoa Kỳ và sự bắt kịp của châu Âu. Hợp đồng tương lai cổ phiếu đang có xu hướng lạc quan hơn vào sáng nay, nhưng rủi ro vắc xin có thể thách thức hơn nữa reflation trade vốn đã bị đình trệ với lợi suất 10 năm của Hoa Kỳ đang vật lộn để tăng lại. Hiện tại, thu nhập của các ngân hàng Hoa Kỳ là yếu tố then chốt cho các dấu hiệu phục hồi bền vững - với trọng tâm là lạm phát sẽ được chuyển hóa vào biên lợi nhuận. Ước tính tăng trưởng EPS đồng thuận là rất đáng tin cậy - và P/E kỳ vọng gần mức cao kỷ lục ngụ ý rằng phần lớn sự lạc quan được thị trường định giá.

Và trong khi bất ngờ về lạm phát của tháng 3 không làm các nhà đầu tư kinh ngạc, thước đo cơ bản của Fed vẫn cho thấy áp lực giá ở đỉnh thập kỷ. Powell có thể được hỏi về triển vọng giá ngày hôm nay khi phát biểu cùng với các đồng nghiệp bao gồm Clarida, người sẽ tập trung vào định hướng chính sách - và có lẽ là khả năng miễn dịch cộng đồng? ECB cũng là yếu tố đáng cân nhắc trước khi Lagarde phát biểu ngày hôm nay, đưa ra dấu hiệu rằng họ có thể đơn giản hóa nhiệm vụ của mình - và cũng để lạm phát tăng nóng ... một nhiệm vụ thậm chí còn khó khăn hơn khi EUR/USD một lần nữa tiến gần đến ngưỡng 1.20.

Thật tệ, Nhà kinh tế trưởng Andy Haldane của BOE sẽ không có mặt để cảnh báo về việc để “lạm phát vượt khỏi tầm kiểm soát”. Sự ra đi sắp tới của nhà hoạch định chính sách nổi tiếng với khuynh hướng hawkish có thể làm dấy lên nghi ngờ về quan điểm bullish của BOE. Nhưng thị trường lợi suất ít thay đổi và Cable đang tăng lên do đồng đô la yếu đi –- có vẻ như vắc xin là điều quan trọng nhất lúc này.

Laura Cooper, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ