Hãy giao dịch theo bản năng!

Hãy giao dịch theo bản năng!

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

00:09 09/02/2021

Không quan trọng bạn là một trader theo trường phái dòng tiền, một nhà đầu tư vĩ mô hay nhà phân tích kỹ thuật. Đôi khi những điều bạn cần làm là nghe theo bản năng của mình

Những cuộc trò chuyện trên thị trường gần đây đều tập trung vào quá trình chuyển đổi của đồng dollar từ tài sản trú ẩn trở thành đồng tiền mà giới đầu tư khao khát sau tin tức về phân phối vắc-xin. Có lẽ điều hấp dẫn hơn sự chuyển đổi chính là tốc độ chuyển đổi. Và nguyên nhân có vẻ tới từ trạng thái nắm giữ đồng Dollar.

Thực tế, các giao dịch short đô la chính là giao dịch "vua" của năm 2020. Không hẳn là đã hết dư địa cho năm 2021, nhưng tâm lý thị trường mỏng manh, yếu ớt đã nhanh chóng quay lưng với những quốc gia không thành công trong các thỏa thuận cung cấp vắc xin.

Điều này chẳng khác gì so với giao dịch trên thị trường ngoại hối tháng 5: đồng euro được mua mạnh vào thời điểm đó không chỉ vì thỏa thuận về ngân sách mà còn vì cách phản ứng với đại dịch.

Hiện tại, mức độ rủi ro đang cân bằng hơn, ít nhất với biểu hiện của hành động giá xung quanh số liệu bảng lương Hoa Kỳ vào thứ sáu. Nhưng việc thích nghi với môi trường như vậy đôi khi đòi hỏi những quyết định táo bạo. Tỷ giá AUD/JPY đi vào vùng tích lũy trong vài tuần qua là một trường hợp điển hình.

Hoặc như đồng EUR, các chiến lược gia đang đặt cược vào việc đồng tiền này tiếp tục chịu áp lực, nhưng các nhà phân tích kỹ thuật lưu ý động lượng ngày đã quay trở lại đỉnh một lần nữa. Các quỹ đầu cơ và quỹ tiền thật đang mua vào quyền chọn với giá thực hiện $1.22.

Trong khi đó, Sterling dường như giao dịch đồng thuận với các dự báo tăng giá hướng về trên $1.40. Nhưng vẫn chưa cho thấy có thể thoát khỏi trọng lực $1.37 một cách thuyết phục và chỉ số độ lệch biến động cũng không hề lạc quan.

Tóm lại, chúng ta có một thị trường nhiều cơ hội tốt và đặc biệt là tuân theo các mô hình giao dịch đáng tin cậy của bạn; ngay cả khi chúng không có kết quả ngay, bạn biết rằng chúng sau cùng vẫn sinh lời và đó mới là điều quan trọng.

Bạn cũng có thể chọn làm theo bản năng của mình - điều đó không phải là trẻ trâu, mà là cá tính. Và giống như câu nói nổi tiếng của Tom Brady trong show truyền hình những năm 2000: "May mắn có thể sẽ luôn thiên vị bạn."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ