Hãy đọc phát biểu của ECB một cách có chọn lọc!

Hãy đọc phát biểu của ECB một cách có chọn lọc!

14:45 27/05/2021

Trong tuần này, có tới ba đại diện của ECB đã đứng ra phát biểu về việc sẽ không có chuyện giảm tốc độ chương trình mua trái phiếu của NHTW này. Đây chính là yếu tố dẫn dắt diễn biến các giao dịch liên quan tới gói nới lỏng định lượng QE trên thị trường trái phiếu. Tuy nhiên, đã có có một số phát biểu trái chiều trong phiên thứ Năm chiều nay.

Hãy đọc phát biểu của ECB một cách có chọn lọc!
Hãy đọc phát biểu của ECB một cách có chọn lọc!

Chênh lệch của các hợp đồng hoán đổi tài sản ASW đang có dấu hiệu thu hẹp trở lại và tình hình COVID-19 hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát là một dấu hiệu khiến trái phiếu bị bán tháo nhanh chóng. Điều này phản ánh kỳ vọng của các trader xung quanh câu chuyện 'Tapering' đang nóng hổi, đặc biệt khi đặt trong bối cảnh tốc độ tiêm vắc-xin nhanh chóng tại châu Âu và tình hình kinh tế mở cửa trở lại sau đại dịch. 

Động thái này diễn ra sau khi ông Stournaras, Panetta và Villeroy của ECB đều lên tiếng phản đối việc giảm tốc chương trình mua trái phiếu. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là: hai trong số vị này là những thành viên có lập trường "dovish" nhất ECB.

Chúng ta hãy tiếp cận thông tin một cách có chọn lọc hơn. Bà Schnabel của ECB’s có bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế mới, trong Tiến sĩ Weidmann tại Viện Kinh tế Đức lại mang đến một giọng điệu khá "hawkish".

Niềm tin về một chương trình QE lớn có thể nhanh chóng biến mất, cho phép chênh lệch lợi suất giữa các nước nghèo và giàu tại châu Âu thu hẹp dần, và chênh lệch của các hợp đồng hoán đổi tài sản tăng lên. 

Stephen Spratt, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ