Hãy chuẩn bị cho sự tăng tốc của thị trường hàng hoá!

Hãy chuẩn bị cho sự tăng tốc của thị trường hàng hoá!

08:47 16/04/2021

Thị trường hàng hoá đã lấy lại tinh thần! Nguyên liệu thô cũng đang hướng đến tuần tăng giá nhiều nhất kể từ đầu năm đến nay và có vẻ sẽ còn tăng cao hơn nữa trong quý tới.

Hãy chuẩn bị cho sự tăng tốc của hàng hoá!
Hãy chuẩn bị cho sự tăng tốc của hàng hoá!

Dầu, đồng và ngô đều đồng loạt tăng giá nhờ một loạt các yếu tố hỗ trợ. Dữ liệu vĩ mô đang xác nhận sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, Fed vẫn đang hỗ trợ hết sức, đồng thời cho thấy họ vẫn rất kiên nhẫn với quá trình "tapering" và đồng Dollar đã suy yếu, do động thái giảm bất ngờ của lợi suất trái phiếu kho bạc. Sự đi xuống của lợi suất thậm chí đã đem đến một làn gió mới cho vàng (bất chấp sự nghi ngờ về triển vọng của kim loại quý này khi các quỹ ETF liên tục bán ra).

Trong thời điểm hiện tại, dầu Brent được kỳ vọng đạt mức $70/thùng khi trữ lượng đang dần thu hẹp, mặc dù OPEC + vẫn còn có thể gia tăng sản lượng thêm nữa . Và đồng - lựa chọn yêu thích của thị trường trong số các kim loại cơ bản - sẽ sớm tăng lên mức 5 con số. Đối với thị trường hàng hóa, các mức đỉnh cao mới vẫn còn đang chờ đợi trước mắt. 

Jake Lloyd-Smith, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ