Hang Seng bứt phá cao hơn trước dữ liệu PMI Trung Quốc vững chắc

Hang Seng bứt phá cao hơn trước dữ liệu PMI Trung Quốc vững chắc

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:09 01/03/2023

Chỉ số HSI đã phá vỡ xu hướng giảm giá hôm nay sau khi một loạt chỉ số PMI của Trung Quốc đạt kết quả tốt hơn nhiều so với dự kiến.

Các chỉ số của Trung Quốc đại lục cũng tăng nhưng ở mức độ thấp hơn. Thị trường APAC đã có một ngày ảm đạm cho đến nay cũng như hầu hết các cặp tiền khác.

USD giảm nhẹ mặc dù lợi suất TPCP tăng nhẹ

PMI sản xuất của Trung Quốc cho tháng 2 là 52.6, vượt qua dự báo 50.6 và 50.1 trước đó. Đây là kết quả cao nhất kể từ tháng 4 năm 2012. PMI phi sản xuất là 56.3 và PMI tổng hợp là 56.4.

PMI sản xuất Caixin cũng ghi nhận một nhịp vững chắc là 51.6 thay vì 50.7 như dự đoán.

Sau khi giảm 9.9% vào tháng 2, mức tăng hơn 3.5% của ngày hôm nay đã mang lại sự nhẹ nhõm cho phe bò Hang Seng trước thềm Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc vào cuối tuần này.

Có nhiều hy vọng về việc công bố một số sáng kiến nhằm thúc đẩy tăng trưởng ở Middle Kingdon. Nhân dân tệ Trung Quốc đã có mức tăng nhỏ trên dữ liệu này.

Ở những nơi khác, GDP Q4 của Úc đạt 0.5% thay vì 0.8% dự báo và so với 0.7% trước đó.

GDP hàng năm tính đến cuối tháng 12 là 2.7% cho thấy có nhiều điều chỉnh tăng hơn so với các quý trước. AUD/USD ban đầu giảm xuống dưới 67 cent nhưng đã phục hồi sau dữ liệu PMI của Trung Quốc.

PMI sản xuất Jibun Nhật Bản cũng được công bố hôm nay đạt mức 47.7 so với 47.4. USD/JPY và Nikkei 225 ít thay đổi.

Phố Wall kết thúc ở mức thấp hơn một chút và HĐTL đang cho thấy khả năng giá mở cửa cho phiên giao dịch tiền mặt sẽ gần với mức đã để lại trước đó.

Vàng và dầu thô đã có một đà thúc đẩy nhỏ trở lại từ việc USD nới lỏng trong phiên châu Á.

Nhìn về phía trước, bản đồ dữ liệu ngày nay có công bố chỉ số CPI và PMI cùng với dữ liệu ISM sản xuất của Hoa Kỳ. Cũng sẽ có phát biểu của rất nhiều diễn giả từ ECB, BOE và FED về thị trường hiện tại.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ HANG SENG

Hang Seng đã tăng cao hơn vào hôm nay khi giá tiếp cận đường SMA 10 ngày. Việc vượt lên trên nó có thể báo hiệu một số xu hướng tăng giá ngắn hạn đang phát triển.

Đợt phục hồi diễn ra sau khi giá không thể xuyên thủng đường SMA 200 ngày và điều đó có thể tiếp tục cung cấp hỗ trợ gần mức thấp gần đây tại 19664.

Hơn nữa, hỗ trợ có thể nằm ở mức thấp trước đó tại 19338 và 18917. Đường SMA 100 ngày gần mức sau và có thể hỗ trợ.

Ở phía trên, mức kháng cự có thể nằm gần SMA 21 và 55 ngày trong khu vực 20750 – 20930.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ