Hà Lan đặt mục tiêu lưu trữ khí đốt vượt mức tiêu chuẩn của EU trong năm nay

Hà Lan đặt mục tiêu lưu trữ khí đốt vượt mức tiêu chuẩn của EU trong năm nay

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

18:19 15/01/2024

Hà Lan đặt mục tiêu duy trì trữ lượng khí đốt trên mục tiêu bắt buộc của EU vào năm 2024

Nước này cần phải đạt mức lưu trữ 74% khí đốt vào tháng 11 nhưng sẽ cố gắng dự trữ nhiều nhất có thể ngay cả khi khu mỏ lớn nhất đất nước sắp đóng cửa.

Các thành viên EU có thể giảm mục tiêu lưu trữ khí đốt nếu họ xuất khẩu nhiên liệu ra bên ngoài khối.

Ủy ban Châu Âu đã thúc đẩy việc tiết kiệm và dự trữ khí đốt kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm 2022, làm đảo lộn thị trường hàng hóa toàn cầu, gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất ở Châu Âu trong thời gian gần đây. Năm ngoái, lục địa này đã tích lũy lượng nhiên liệu kỷ lục, cùng với việc tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và nhu cầu của ngành công nghiệp giảm, đã giúp đẩy giá giảm hơn 90% so với mức đỉnh.

EU đã thống nhất duy trì mức lưu trữ trên toàn khối ở mức 90% vào năm 2024. Hà Lan có nghĩa vụ phải lưu trũ 73% trước ngày 1 tháng 11 năm 2023, nhưng trữ lượng thực tế của nước này đã đạt gần 100% vào đầu tháng đó.

Hà Lan dự kiến ​​sẽ tích trữ lượng khí đốt dự trữ tương tự trong năm nay, mặc dù việc thiếu khí đốt từ mỏ Groningen sẽ tạo ra thêm một thách thức.

Mỏ Groningen đã bị đóng cửa vào năm ngoái do động đất liên tục trong khu vực. Nhưng nó vẫn có thể hoạt động ở mức tối thiểu trong trường hợp khẩn cấp cho đến tháng 10 năm nay. Để bù đắp cho việc mỏ này đóng cửa, Hà Lan đã tăng cường nhập khẩu khí đốt chủ yếu từ Mỹ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ