Goldman Sachs và Barclays cùng dự báo lãi suất sẽ hạ trong 2023

Goldman Sachs và Barclays cùng dự báo lãi suất sẽ hạ trong 2023

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

09:59 09/05/2023

Các chiến lược gia lãi suất khuyên khách hàng thanh toán hợp đồng hoán đổi đáo hạn vào tháng 12. Barclays tuần trước cũng khuyến nghị short hợp đồng tương lai lãi suất quỹ liên bang tháng 8.

Goldman Sachs và Barclays cùng dự báo lãi suất sẽ giảm trong năm 2023
Goldman Sachs và Barclays cùng dự báo lãi suất sẽ giảm trong năm 2023

Các chiến lược gia lãi suất thị trường Mỹ tại Goldman Sachs và Barclays đã tư vấn cho khách hàng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không gay gắt trong việc cắt giảm lãi suất trong năm nay như dự đoán của thị trường.

Các hợp đồng hoán đổi lấy ngày họp của Fed làm tham chiếu hiện định giá lãi suất chính sách vào thời điểm cuối năm thấp hơn khoảng 70 điểm cơ bản so với lãi suất hiện tại. Các chiến lược gia của Goldman do Praveen Korapaty đứng đầu đã khuyến nghị trả lãi suất cố định vào tháng 12 vì họ dự đoán nó sẽ tăng.

Khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ thực hiện một loạt các đợt tăng lãi suất, sau đó là hai quyết định giữ nguyên, thì xu hướng phổ biến nhất trong sáu tháng tới sẽ “là Fed giữ nguyên lãi suất,” các chiến lược gia viết trong một báo cáo. Hiện thị trường vẫn đang “tranh luận về mức độ nới lỏng trong năm nay,” họ viết.

Các chiến lược gia của Barclays vào tuần trước đã khuyên khách hàng nên hạ định giá cho việc cắt giảm lãi suất trong năm nay bằng cách đề xuất một vị thế bán hợp đồng tương lai lãi suất quỹ liên bang ở mức 95.06 vào tháng 8 năm 2023. Giao dịch đạt khoảng 6 điểm cơ bản vào thứ Ba.

Thay đổi trong mục tiêu lãi suất của Fed sẽ được ngụ ý trong các hợp đồng giao dịch hoán đổi qua đêm (OIS) và hợp đồng tương lai SOFR. Biểu đồ chấm của Fed sử dụng phép nội suy.

Dữ liệu vị thế hợp đồng tương lai mới nhất từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai cho thấy các quỹ phòng hộ kỳ vọng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn. Các quỹ phòng hộ đã tăng tổng vị thế short của mình vào cuộc họp của Fed hôm thứ Tư lên mức lớn nhất được ghi nhận. Trong khi đó, một chủ đề đáng chú ý trong thị trường quyền chọn vào tuần trước là định giá cắt giảm lãi suất trong hợp đồng tương lai SOFR giảm dần.

Lợi suất trái phiếu kho bạc hai năm nhạy cảm với lãi suất đã tăng 9 điểm cơ bản vào thứ Hai sau cuộc khảo sát của quản lý cho vay của Fed cho thấy thị trường tín dụng chỉ thắt chặt nhẹ. Thị trường định giá chính sách cho năm nay bước vào giai đoạn quan trọng trong tuần này, với dữ liệu lạm phát tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Tư và thứ Năm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ