Goldman Sachs: Nếu cổ phiếu có nhịp điều chỉnh, hãy bắt đáy!

Goldman Sachs: Nếu cổ phiếu có nhịp điều chỉnh, hãy bắt đáy!

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

15:45 12/12/2023

Theo Alexandra Wilson-Elizondo của Goldman Sachs Asset Management, dữ liệu mới cho thấy khả năng phục hồi của thị trường lao động Hoa Kỳ đã hạn chế mức tăng trưởng trong 5 tuần của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, và đợt giảm tiếp theo sẽ là cơ hội để mua vào.

Số lượng tuyển dụng mạnh bất ngờ trong tháng 11 đã dẫn đến việc định giá lại các động thái lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, với các hợp đồng hoán đổi hiện cho thấy rằng các nhà đầu tư không kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất trong tháng Ba. Cổ phiếu có khả năng suy yếu sau đợt phục hồi 4 nghìn tỷ USD từ tháng Mười khi thị trường kỳ vọng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Wilson-Elizondo , phó giám đốc đầu tư các giải pháp đa tài sản tại GSAM, khuyên rằng bất kỳ sự điều chỉnh nào đều sẽ nhanh chóng đảo chiều. Bà nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Nếu thị trường suy giảm, đó là cơ hội tốt để tái cân bằng hoặc mua ở mức giá thấp. Còn quá sớm để đánh giá thấp phần bù rủi ro của cổ phiếu.” GSAM quản lý tài sản trị giá 2,7 nghìn tỷ USD.

Các nhà kinh tế tại Goldman Sachs kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào nửa cuối năm 2024 và dự báo tăng trưởng với lạm phát ít hơn, điều này sẽ hỗ trợ thị trường, đặc biệt là các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Wilson-Elizondo cho biết: “Chúng tôi tin các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ có xu hướng hoạt động tốt hơn trong môi trường này, và chúng sẽ có cơ hội tăng giá tốt hơn khi định giá có thể hạn chế”.

Bà cho biết , GSAM không theo đuổi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ bất chấp đợt tăng giá gần đây, vì nhóm cổ phiếu đó có xu hướng hoạt động kém hơn trong các giai đoạn sau của chu kỳ lãi suất.

Công ty cũng “thận trọng” về lãi suất vào đầu năm 2024 và kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ tái đầu tư vào trái phiếu kỳ hạn dài. Wilson-Elizondo cho biết: “Chúng tôi tin rằng một phần trong số 8 nghìn tỷ đô la nằm trong các quỹ thị trường tiền tệ sẽ đặt niềm tin vào các khoản trái phiếu trung hạn”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược

Giá dầu thô tăng vào thứ Năm do dự đoán Mỹ có thể bắt đầu mua bổ sung kho dự trữ chiến lược, sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần qua do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Gaza. Cùng với đó là nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất của Fed và nguồn cung dầu tăng cao.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của BoJ được công bố vào thứ Năm, nhiều thành viên Hội đồng quản trị đồng thuận rằng lãi suất dài hạn của Nhật Bản nên do thị trường quyết định. Thậm chí, một số thành viên còn đề xuất BoJ nên giảm tốc độ mua TPCP Nhật Bản (JPG) trong tương lai.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ