Goldman: Đóng vị thế short USD do lợi suất tại Mỹ tăng cao

Goldman: Đóng vị thế short USD do lợi suất tại Mỹ tăng cao

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:04 05/04/2021

Gần sáu tháng sau khi Goldman Sachs Group Inc. khuyến nghị bán khống đồng đô la, họ đang kêu gọi đóng lại giao dịch này.

Các trader đã đóng gần 25 tỷ USD vị thế short USD kể từ cuối tháng 1
Các trader đã đóng gần 25 tỷ USD vị thế short USD kể từ cuối tháng 1

Trong một ghi chú có tiêu đề “rút lui chiến thuật”, nhóm tiền tệ của Goldman đã đóng vị thế short đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ hàng hóa trong nhóm G-10 họ từng đề xuất, bao gồm đô la Úc và New Zealand. Ngân hàng này tham gia cùng các quỹ đầu cơ và các nhà đầu tư khác hủy bỏ vị thế đặt cược vào đồng đô la yếu đi sau khi lợi suất kho bạc tăng cao đã kích hoạt sự phục hồi của đồng tiền Mỹ, làm đảo lộn một trong những giao dịch vĩ mô "đông đúc" nhất thế giới.

“Mặc dù chúng tôi vẫn kỳ vọng các đồng tiền này sẽ tăng giá so với đồng đô la trong những quý tới, sự tăng trưởng vững chắc của Hoa Kỳ và lợi suất trái phiếu tăng lên có thể giữ cho đồng bạc xanh được hỗ trợ trong ngắn hạn”, các chiến lược gia bao gồm Zach Pandlwrote cho biết hôm thứ Sáu. "Sau một vài tháng biến động 2 chiều, chúng tôi sẽ đóng giao dịch short USD đã được khuyến nghị trước đó".
 
Chiến lược gần như đồng thuận vào cuối năm ngoái đã bị hủy bỏ khi dữ liệu kinh tế được cải thiện và lợi suất kho bạc 10 năm tăng 80 điểm cơ bản thúc đẩy sự hấp dẫn của đồng đô la so với các đồng tiền khác. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đã tăng gần 3% trong năm nay.

Kể từ ngày 9 tháng 10 - ngày các chiến lược gia của Goldman đưa ra khuyến nghị short đồng bạc xanh so với hai rổ tiền tệ phát triển và mới nổi - chỉ số này đã giảm khoảng 1%.
Các chiến lược gia đã viết rằng giao dịch này sẽ đem lại lợi nhuận 5% kể từ khi thực hiện, tuy nhiên nó đã “gần như đi ngang” kể từ đầu năm.

Tuy nhiên, cơ hội bán khống đồng đô la có thể xuất hiện trở lại khi tình hình đại dịch của châu Âu được cải thiện, nhóm nghiên cứu của Goldman cho biết. Họ dự báo đồng euro tăng khoảng 3% trong ba tháng tới lên mức 1.21 USD, trước khi kiểm tra vùng kháng cự 1.28 trong khoảng thời gian một năm.

Đồng tiền chung giao dịch quanh mức $1.1750 trong ngày hôm nay.

Các chiến lược gia viết: “Bằng chứng rõ ràng rằng tình hình Covid tại Châu Âu đang được kiểm soát có khả năng thúc đẩy các khuyến nghị short đồng đô la mới".

Ruth Carson, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ