Giao dịch vàng trong thời kỳ lạm phát

Giao dịch vàng trong thời kỳ lạm phát

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

23:18 13/09/2021

Lạm phát sẽ không tạm thời như nhiều người nghĩ. Vậy giao dịch vàng ra sao trong thời kỳ lạm phát tăng cao?

Lạm phát sẽ không chỉ còn là tạm thời, và giá vàng sẽ hưởng lợi trong thời gian tới
Lạm phát sẽ không chỉ còn là tạm thời, và giá vàng sẽ hưởng lợi trong thời gian tới

Chỉ số PPI tháng Tám tại Mỹ đã tăng 0.7% so với tháng Bảy, và tăng 8.3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thiếu hụt nguyên vật liệu, thắt cổ chai chuỗi cung ứng và chi phí lao động tăng cao đang đẩy cao chi phí sản xuất.

Với tình hình như vậy, thật khó hiểu khi vàng và bạc lại giảm. Ta đang chứng kiến mức lạm phát cao hơn kỳ vọng rất nhiều. Nó sẽ không đi đâu cả. Nó không tạm thời. Ta có lạm phát lương và lạm phát giá. Ta có lạm phát tiền do lượng kích thích từ phía chính phủ, làm giảm sức mua của đồng đô la. Ta có lạm phát giá do thắt cổ chai chuỗi cung ứng. Và nhiều khả năng ta sẽ thấy lạm phát ở nhiều phương diện.

Phân tích kỹ thuật vàng

Vàng đang ở mức 1,795, còn bạc ở mức 23.8. Thị trường vẫn rất biến động. Có vẻ vàng đã xác nhận vùng hỗ trợ mạnh. Mức trung bình ngày là 1,795. Mức trung bình tuần xuống còn 1,790 và tăng kể từ đó, nhưng vàng không thể chạm 1,805. Vàng sau đó xuống 1,787, một mức hỗ trợ mạnh. Trong cả tuần này, vàng đã rơi vào trạng thái quá bán, và cũng đã kiểm tra mức hỗ trợ ngày, kích hoạt điểm mua tại 1,790. Giao dịch trên mức 1,795 sẽ giúp vàng có động lực tăng. Nhưng với việc đây là mức trung bình, không nên giao dịch tại vùng này.

Vàng vẫn bullish trong dài hạn. Ta sẽ đợi vàng chạm 1,805, điểm chốt lời đầu tiên. Sau đó, tiếp tục quan sát và đợi vàng chạm 1,810. Nếu có thể đóng cửa trên mức này, mục tiêu năm tại $2,150 sẽ được kích hoạt

Ta sắp chạm tới đáy của chu kỳ 365 ngày

Vàng đã rơi xuống gần mức 1,771 nhưng sau đó hồi phục trở lại lên mức trung bình năm 1,810. Xác nhận đầu tiên cho mức đáy này là một pha tăng khoảng $30-40, hoặc đóng cửa trên mức 1,810 để kích hoạt mục tiêu năm tại 2164. Việc kiểm tra kháng cự này, và kiểm tra lại mức đáy này trong tháng Chín sẽ là viễn cảnh đẹp nhất cho vàng để tiến tới mục tiêu năm.

Seeking Alpha

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ