Giao dịch đồng đô la ảm đạm vào đầu phiên tại châu Âu

Giao dịch đồng đô la ảm đạm vào đầu phiên tại châu Âu

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

17:38 15/01/2024

Giao dịch đô la Mỹ ảm đạm vào đầu phiên tại châu u hôm thứ Hai do kỳ nghỉ lễ của Mỹ trong bối cảnh các trader xem xét khả năng Fed cắt giảm lãi suất sớm.

Chỉ số DXY giao dịch cao hơn 0.1% ở mức 102.242.

ĐÔ LA KHÔNG BIẾN ĐỘNG NHIỀU TRONG VÒNG 1 TUẦN

Giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 12, theo dữ liệu công bố hôm thứ Sáu, khiến các trader tăng đặt cược rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm nay.

Theo CME FedWatch định giá khoảng 78% khả năng Fed sẽ bắt đầu nới lỏng lãi suất vào tháng 3.

Doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ tăng 0.4% trong tháng 12, sau khi tăng 0.3% trong tháng 11.

“Chúng tôi cho rằng dữ liệu là chưa đủ để phục hồi USD vào lúc này. Điều này khiến các nhà đầu tư muốn bán đồng đô la khi giá tăng”, các nhà phân tích tại ING cho biết trong một ghi chú.

ĐỒNG EURO TĂNG GIÁ BẤT CHẤP GDP CỦA ĐỨC SỤT GIẢM
Tại châu Âu, EURUSD tăng cao lên mức 1.0953, mặc dù dữ liệu cho thấy nền kinh tế Đức đã giảm 0.3% trong quý cuối cùng của năm ngoái và giảm cùng mức so với cả năm 2023.

Ruth Brand, chủ tịch Văn phòng Thống kê Liên bang cho biết hôm thứ Hai: “Sự phát triển kinh tế nói chung đã chững lại ở Đức vào năm 2023 trong bối cảnh nhiều cuộc khủng hoảng xảy ra”.

Lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tăng lên 2.9% trong tháng 12, từ mức 2.4% trong tháng 11.

GBP/USD giảm 0.1% xuống 1.2738 trước một tuần bận rộn đối với dữ liệu kinh tế của Vương quốc Anh, bao gồm số thất nghiệp vào thứ Ba, CPI vào thứ Tư và doanh số bán lẻ vào thứ Sáu.

“Lạm phát giá dịch vụ là điều quan trọng nhất đối với BOE trong giai đoạn hiện tại và chúng tôi dự đoán nó sẽ ở mức 6.1% trong tuần này, thấp hơn đáng kể so với ước tính. Mặc dù tỷ lệ giảm phát này đã được cải thiện, nhưng mức trên 6% vẫn ở mức quá cao,” ING nói thêm.

CNY TRƯỢT NHẸ
USDCNY tăng 0.1% lên 7.1735, trong đó CNY giảm giá sau khi PBOC bất ngờ giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn, cho thấy PBOC đã hạn chế dư địa để nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa và hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc.

Dữ liệu GDP quý 4, công bố vào thứ Tư, dự kiến sẽ cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng cao hơn mục tiêu 5% của chính phủ cho năm 2023.

USDJPY giao dịch cao hơn 0.4% lên 145.51, các nhà đầu tư đặt cược rằng BoJ sẽ duy trì phần lớn chính sách ôn hòa của mình khi họp vào cuối tháng này.

Dữ liệu chỉ số CPI của Nhật Bản công bố vào cuối tuần này dự kiến sẽ cho thấy lạm phát giảm liên tục.

Inves

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ