Giao dịch an toàn nhất thời điểm hiện tại: Đặt cược vào các thị trường mới nổi châu Á

Giao dịch an toàn nhất thời điểm hiện tại: Đặt cược vào các thị trường mới nổi châu Á

10:49 03/11/2020

Theo JPMorgan Chase, đặt cược vào thị trường chứng khoán và tiền tệ các quốc gia mới nổi tại châu Á dường như vẫn là giao dịch an toàn nhất khi ngày bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra, nếu các nhà đầu tư tin rằng Joe Biden sẽ là người chiến thắng.

  • Các chiến lược gia tài sản chéo bao gồm John Normand ở London đã viết rằng: “Với triển vọng kinh tế vĩ mô không còn chỉ dựa vào kịch bản ai là người chiến thắng trong cuộc bầu cử, xu hướng của thị trường có thể sẽ không rõ ràng trong một thời gian dài ngay cả khi chúng ta có kết quả cuối cùng của cuộc chay đua vào Nhà Trắng".
  • Thị trường dường như đang tập trung nhiều hơn vào cuộc suy thoái kép trong bối cảnh các nỗ lực đối với gói kích thích tài khóa mới của Hoa Kỳ bị thất bại cùng việc ban hành các biện pháp phong tỏa mới nhằm ngăn chặn đại dịch ở châu Âu.
  • Hiệu quả của các thị trường tại châu Á phụ thuộc nhiều vào việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và địa chính trị hơn là triển vọng kích thích tài khóa của Hoa Kỳ.
  • Có một xu hướng đáng lo ngại trong cuộc khủng hoảng Covid-19 tại châu Âu và Mỹ, đó là các hệ thống theo dõi và đánh dấu lộ trình di chuyển yếu kém cùng mức độ tuân thủ phòng tránh thấp hơn nhiều so với khu vực châu Á.
  • Các chiến lược gia cho biết thêm, điều bất ngờ sau cuộc bầu cử có thể là việc thị trường sẽ diễn biến thất thường vào cuối năm vì nhiệm vụ đầu tiên của Biden hoặc Trump sẽ là giải quyết thách thức về sức khỏe cộng đồng một lần nữa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ