Giá Vàng vẫn còn “rẻ”?

Giá Vàng vẫn còn “rẻ”?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:13 25/08/2020

Theo Pacific Investment Management Co., xu hướng phục hồi của giá Vàng vẫn chưa kết thúc và kim loại quý này có khả năng nới rộng đà tăng do lãi suất thực vẫn ở mức thấp.

“Bất chấp việc giá Vàng tăng mạnh gần đây, chúng tôi tin rằng nó vẫn đang ở một mức giá hấp dẫn - thậm chí có thể nói là rẻ - trong bối cảnh lãi suất thực thấp nhất trong lịch sử,” Nicholas Johnson, giám đốc danh mục đầu tư hàng hóa cho biết.

Giá Vàng đã lập kỷ lục phía trên mốc $2,000/ounce vào đầu tháng này khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành, với các ngân hàng trung ương tung ra các biện pháp kích thích tiền tệ chưa từng có. Lợi suất thực của Trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống dưới 0, làm tăng sức hấp dẫn của Vàng thỏi, một loại tài sản không có lợi suất định kỳ, và thu hút dòng vốn chảy vào các quỹ ETF được đảm bảo bằng Vàng.

“Quan điểm chính của chúng tôi là lãi suất sẽ không thay đổi nhiều trong thời gian tới; điều này kết hợp với việc lợi suất thực sẽ tiếp tục được duy trì ở mức thấp, cho thấy giá Vàng vẫn còn nhiều triển vọng tăng giá từ đây,” Johnson nói trong một bài đăng trên blog.

Giá Vàng giao ngay đang ở mức $1,934/ounce vào thời điểm viết bài, cao hơn khoảng 27% so với đầu năm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ