Giá vàng tiến sát $2,000, chạm mức cao nhất trong 2 tháng

Giá vàng tiến sát $2,000, chạm mức cao nhất trong 2 tháng

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

15:45 20/07/2023

Giá vàng duy trì đà tăng, chạm mức cao nhất trong hơn 2 tháng do dữ liệu lạm phát suy yếu tại Vương quốc Anh khiến nhiều người kỳ vọng rằng lãi suất toàn thế giới sắp đạt đỉnh. USD suy yếu cũng hỗ trợ vàng.

Vàng hiện chỉ còn cách $2,000 gần $20.

Dữ liệu lạm phát tiêu dùng tại Anh quốc không đạt dự báo, thúc đẩy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Điều này diễn ra sau sự suy yếu của lạm phát Hoa Kỳ vào tuần trước, gia tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang cũng sắp dừng chu kỳ thắt chặt.

Giá vàng giao ngay tăng 0.3% lên 1,981.68 USD/oz, trong khi hợp đồng vàng tương lai tăng 0.2% lên mức 1,984.25 USD/oz.

Thị trường chờ đợi tín hiệu Fed tạm dừng thắt chặt

Thị trường kim loại đang chờ đợi cuộc họp sắp tới của Fed, với việc ngân hàng trung ương dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Tuy nhiên, thị trường đang theo dõi chặt chẽ bất kỳ tín hiệu nào về triển vọng lãi suất trong tương lai, sau khi các chỉ số lạm phát của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến đã đẩy mạnh hy vọng rằng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất.

Kỳ vọng về việc tạm dừng thắt chặt đã tác động tiêu cực đến đồng USD trong những tuần gần đây, hỗ trợ kim loại, đặc biệt là vàng, khi triển vọng lãi suất suy yếu.

Lãi suất tăng khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lãi tăng cao, làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Nhưng việc lãi suất ổn định hơn có thể thúc đẩy nhiều dòng tiền đầu tư vào kim loại này.

Nhu cầu trú ẩn gia tăng, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu xấu đi, cũng đã hỗ trợ giá vàng.

Giá kim loại đồng phục hồi, Trung Quốc tập trung vào các biện pháp kích thích kinh tế

Giá đồng tăng vào thứ Năm khi đồng USD suy yếu đã giúp kim loại này thoát khỏi bốn phiên giảm giá liên tiếp.

Giá hợp đồng kỳ hạn kim loại đồng tăng 0.5% lên 3.8332 USD/pound.

Trong khi các dữ liệu kinh tế kém khả quan từ nước nhập khẩu đồng số 1 thế giới Trung Quốc đã khiến kim loại này sụt giảm mạnh trong tuần này, thị trường hiện đang chờ đợi các biện pháp kích thích mạnh hơn nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

Các quan chức Trung Quốc tuyên bố sẽ thiết lập nhiều chính sách hỗ trợ hơn trong những tháng tới, sau khi dữ liệu vào đầu tuần cho thấy nền kinh tế hầu như không tăng trưởng trong Quý II.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Triển vọng kinh tế Úc ngày càng mịt mờ khiến RBA rơi vào thế khó khi phải quyết định hướng đi tiếp theo cho lãi suất
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Triển vọng kinh tế Úc ngày càng mịt mờ khiến RBA rơi vào thế khó khi phải quyết định hướng đi tiếp theo cho lãi suất

Mặc dù lạm phát mục tiêu của RBA là từ 2%-3%, song lạm phát của Úc trong Q1 vẫn ở mức gần 4.0% hàng năm. Điều này cho thấy áp lạm phát vẫn ở mức cao. Hội đồng quản trị RBA sẽ họp vào thứ Hai và thứ Ba tuần tới để phân tích dữ liệu này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ