Giá vàng thế giới vẫn ở đỉnh 8 tháng, chứng khoán Mỹ giảm điểm

Giá vàng thế giới vẫn ở đỉnh 8 tháng, chứng khoán Mỹ giảm điểm

10:45 19/02/2022

Căng thẳng Ukraine giúp giá vàng tiếp tục xoay quanh 1.900 USD, đồng thời gây sức ép lên Wall Street phiên cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch 18/2, mỗi ounce vàng thế giới giao ngay đứng yên so với phiên trước, tại 1.899 USD. Trong phiên Mỹ, giá vàng có thời điểm chạm 1.902 USD – mức đỉnh 8 tháng đã xác lập hôm 17/2.

Lo ngại căng thẳng Nga – Ukraine đã kéo giá tăng tuần thứ ba liên tiếp. Tổng cộng, kim loại quý lên thêm 1,9%.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đồng ý gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuần tới, khiến nhà đầu tư cảm thấy yên tâm phần nào. Giá vàng hôm qua vì thế không tăng cao. "Diễn biến mới nhất về tình hình Nga – Ukraine là tích cực, khiến giá bị kìm hãm", Bob Haberkorn – chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures nhận định. Dù vậy, đây chỉ là yếu tố ngắn hạn và căng thẳng kéo dài sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng, ông nhận định.

Tối 18/2, đường ống dẫn dầu quốc tế chạy qua thành phố Lugansk, nơi phe ly khai Ukraine kiểm soát, phát nổ trong đêm, song chưa rõ nguyên nhân. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua cũng khẳng định ông tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định tiến đánh Ukraine và cuộc tấn công có thể bắt đầu "trong những ngày tới"

Bên cạnh đó, "nhà đầu tư đang tìm đến công cụ trú ẩn không chỉ vì Ukraine và biến động trên thị trường chứng khoán, mà còn vì áp lực lạm phát", Fawad Razaqzada – nhà phân tích tại ThinkMarkets cho biết.

Các lãnh đạo tài chính G20 đã nhóm họp hôm 18/2 để thảo luận việc lạm phát và rủi ro địa chính trị đe dọa đà phục hồi mong manh trên toàn cầu.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, DJIA hôm qua mất 0,7% còn 34.079 điểm. S&P 500 giảm 0,7% về 4.348 điểm. Nasdaq Composite giảm 1,2%, đóng cửa tại 13.548 điểm.

Cả ba chỉ số đã mất hơn 1% tuần này. Đây cũng là tuần mất điểm thứ hai liên tiếp của Wall Street, do căng thẳng Ukraine khiến nhà đầu tư chùn chân với tài sản rủi ro. Edward Moya – nhà phân tích tại OANDA cho rằng "Wall Street sẽ tiếp tục biến động cho đến khi có động thái hạ nhiệt căng thẳng đáng kể".

Intel là cổ phiếu giảm mạnh nhất trong DJIA, với 5,3%. Các mã dầu khí cũng lao dốc. Schlumberger giảm 2,2%. Devon Energy mất gần 1%.

Link gốc tại đây.

Theo VnExpress

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ