Giá vàng tăng trong khi trader cân nhắc quyết định lãi suất của Fed và rủi ro tăng trưởng

Giá vàng tăng trong khi trader cân nhắc quyết định lãi suất của Fed và rủi ro tăng trưởng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:41 17/03/2022

Vàng đã tăng đáng kể trong đêm qua và sáng nay, trong khi các nhà đầu tư cân nhắc quỹ đạo của chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang trước những rủi ro đối với tăng trưởng do chiến tranh ở Ukraine.

Biểu đồ giá vàng khung Daily
Biểu đồ giá vàng khung Daily

Vàng tăng cao hơn vào sáng thứ Tư sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần sau động thái tăng lãi suất của Fed thêm 0.25%. Trong khi các quan chức báo hiệu sẽ tăng lãi suât strong tất cả sáu cuộc họp còn lại trong năm nay để giải quyết lạm phát nóng nhất trong bốn thập kỷ, Chủ tịch Jerome Powell đã phủ nhận nguy cơ suy thoái và tuyên bố nền kinh tế đủ mạnh để chống chọi với chính sách thắt chặt hơn.

Lợi suất cao hơn có thể đè nặng lên giá vàng không lãi suất, nhưng nhu cầu đối với tài sản trú ẩn đang được củng cố bởi những lo ngại về suy thoái kinh tế từ cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine kéo dài và lo ngại rằng Fed sẽ đấu tranh quyết liệt để kiềm chế áp lực giá cả mà không giảm tốc.

Vàng giao ngay tăng nhẹ lên mức $1,936/ounce vào lúc 10:40 sáng nay. Giá đã đóng cửa tăng 0.5% vào thứ Tư sau khi giảm 1.2% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28 tháng 2. Chỉ số DXY tăng 0.1%. Bạc đi ngang, trong khi palladium và bạch kim tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ