Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hai tuần nhu cầu trú ẩn ngày càng lớn

Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hai tuần nhu cầu trú ẩn ngày càng lớn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

08:48 25/05/2022

Giá vàng ổn định trong sáng nay sau 5 ngày tăng liên tiếp, do lo ngại về khả năng suy thoái của Mỹ trong bối cảnh thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực đã củng cố nhu cầu đối với tài sản trú ẩn.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hai tuần nhu cầu trú ẩn ngày càng lớn
Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hai tuần nhu cầu trú ẩn ngày càng lớn

Vàng đang được giao dịch gần mức cao nhất trong hai tuần sau khi đồng Dollar tiếp tục giảm giá và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm do dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ. Doanh số bán nhà mới giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 4, và hoạt động kinh doanh trở lại mức thấp nhất trong 4 tháng vào đầu tháng 5 do chi phí tăng và giá bán cao đã làm giảm nhu cầu tại các nhà cung cấp dịch vụ.

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tháng này và Chủ tịch Jerome Powell báo hiệu rằng họ đang trên đà thực hiện các động thái tương tự vào tháng 6 và tháng 7 để hạ nhiệt lạm phát nóng nhất kể từ những năm 1980. Tuy nhiên, Chủ tịch Ngân hàng Fed ở Atlanta, Raphael Bostic, kêu gọi các đồng nghiệp của mình tiến hành cẩn trọng, đồng thời nói rằng việc tăng lãi suất có khả năng bị tạm dừng vào tháng 9.

Trong khi đó, những bất ổn khác đang xuất hiện có thể đẩy các nhà đầu tư vào các vị thế không thích rủi ro, làm tăng thêm sức hấp dẫn của kim loại Vàng.

Triều Tiên đã bắn ít nhất 3 tên lửa đạn đạo hôm thứ Tư, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc chuyến thăm Hàn Quốc và Nhật Bản. Tỷ phú George Soros cảnh báo rằng cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã làm chao đảo châu Âu và có thể là khởi đầu của một cuộc chiến tranh thế giới khác. Cảnh báo về lợi nhuận của Snap Inc. đã dẫn đến sự sụt giảm giá cổ phiếu này, trong khi ở Trung Quốc, các lệnh hạn chế Covid đang được áp đảo biện pháp rộng rãi nhằm hỗ trợ tăng trưởng.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp cho biết: “Có thể Vàng sẽ tiếp tục tăng giá khi sự lo ngại dần tích tụ ở Phố Wall. Giá vàng sẽ được hỗ trợ khi áp lực lạm phát ngày càng gia tăng, tình hình Covid của Trung Quốc vẫn là một ẩn số lớn và doanh nghiệp Mỹ tiếp tục giảm triển vọng tăng trưởng. "

Giá vàng giao ngay giữ nguyên ở mức $1,863/ounce vào 8:47 sáng nay sau khi tăng lên $1,869.72 vào thứ Ba, mức cao nhất trong ngày kể từ ngày 9 tháng 5. Chỉ số DXY ít thay đổi sau khi giảm 0.2% trong phiên trước. Bạc, bạch kim và palladium đều ổn định.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ