Giá vàng tăng, Dầu thô có thể sẽ tích luỹ trước thềm cuộc họp của OPEC+

Giá vàng tăng, Dầu thô có thể sẽ tích luỹ trước thềm cuộc họp của OPEC+

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

19:36 02/06/2020

Giá Vàng đã tăng trong vòng 24 giờ qua. Tâm lý “risk-on” trong phiên giao dịch NY ngày hôm qua có khả năng đã làm mất đi sự hấp dẫn của đồng bạc xanh. Các nhà đầu tư đã bỏ qua tình trạng bất ổn trong và ngoài nước khi số liệu tìm kiếm trên Google cho “biểu tình” (protest) và “nổi loạn” (riot) tăng cao. Giá dầu thô ít biến động khi đà tăng dần biến mất

  • Giá vàng tăng mạnh trong khi USD chịu áp lực trong bối cảnh tâm lý “risk-on” gia tăng.
  • Dầu thô có thể sẽ biến động tích luỹ khi thị trường chờ đợi cuộc họp của OPEC+.
  • XAU/USD tiệm cận kháng cự trong khi Dầu nhắm đến kháng cự là mức thấp của năm 2016.

Dầu có thể sẽ ít biến động khi giới đầu tư chờ đợi một cuộc họp giữa OPEC và các đồng minh quan trọng. Các báo cáo hôm ngày thứ Hai cho rằng OPEC+ có thể sẽ hoãn cuộc họp đến ngày 4 tháng Sáu. Một vấn đề quan trọng sẽ được thảo luận là liệu việc cắt giảm sản lượng có thể được kéo dài từ 1 đến 3 tháng nữa hay không.

Như một lời nhắc nhở, đầu năm nay, cuộc chiến giá cả đã nổ ra giữa các nhà sản xuất chính ở Ả Rập Xê Út và Nga. Việc từ chối đám phán ban đầu của Nga đã gây thiệt hại cho thị trường Dầu. Đến cuối tháng trước, Nga gợi ý rằng họ muốn thúc đẩy việc nới lỏng các hạn chế sản xuất. Một cuộc tranh cãi tương tự giữa Moscow và Riyadh có thể sẽ châm ngòi áp lực bán trên thị trường Dầu thô.

Chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể chuyển sang trạng thái “risk-off” trong vòng 24 giờ tới. Nếu động lực này làm đà giảm của đồng USD chững lại, cũng có nghĩa sẽ hạn chế đà tăng giá của Vàng trong ngắn hạn.

Cuối cùng, triển vọng phân tích cơ bản trung hạn đối với kim loại quý có vẻ thuận lợi khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới không có ý định tăng lãi suất.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT VÀNG

Biểu đồ Vàng khung thời gian Daily

Giá vàng đã quay trở lại phạm vi kháng cự quan trọng trong khoảng từ 1730 - 1747. Điều này có vẻ do đường xu hướng tăng đóng vai trò làm mức hỗ trợ từ giữa tháng 4 đang thận trọng dẫn dắt giá vàng lên cao hơn. Hãy chú ý đến chỉ báo RSI trong trường hợp phân kỳ âm xuất hiện. Đó là một tín hiệu của đà tăng yếu dần, có thể dẫn đến một đợt giảm giá xuống thấp hơn. Nếu giá đóng cửa dưới 1703 sẽ đưa đến khả năng Vàng giảm về vùng hỗ trợ chính trong khoảng từ 1658 - 1678.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT DẦU THÔ

Biểu đồ dầu thô WTI khung thời gian Daily

Giá Dầu thô cho đến nay đã có ít biến động sau khi bứt phá qua đường xu hướng giảm đóng vài trò là mức kháng cự từ đầu năm nay - đường màu hồng ở trên. Điều này sẽ khiến Dầu thô phải đối mặt với mức thấp trước đây từ tháng 8 năm 2016, có thể sẽ trở thành một mức kháng cự mới. Các đợt giảm giá có khả năng sẽ nhắm đến vùng hỗ trợ có phạm vi trong khoảng 29.11 – 31.14, có khởi đầu từ các mức đỉnh đã đạt được vào tháng 4.

 

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ