Giá vàng sẽ đi về đâu khi Đô la Mỹ tăng giá?

Giá vàng sẽ đi về đâu khi Đô la Mỹ tăng giá?

12:00 06/01/2023

Trước những biến động của đồng bạc xanh, giá vàng sẽ có nhiều biến chuyển đáng chú ý.

Giá vàng đã giảm sau khi Đô la Mỹ tăng cao hơn nhờ dữ liệu việc làm cho đang thấy một thị trường lao động thắt chặt. Sau khi đạt mức cao nhất trong bảy tháng vào thứ Tư ở $1,865, XAU/USD đã giảm xuống mức thấp nhất là $1,825 ngày hôm qua. Giá vàng vẫn đang tiếp tục dao đông quanh mức $1,840.

Ảnh hưởng từ sự thay đổi của Đô la Mỹ đã khiến cho giao dịch ở nhiều thị trường ngoại hối trong tuần này biến động mạnh.

Chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đối với lãi suất tiếp tục là tâm điểm sau khi Báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP cho thấy 235 nghìn việc làm đã được tạo thêm vào tháng 12 thay vì chỉ 150 nghìn như dự đoán trước đó. Dữ liệu trên có thể khiến Fed phải hành động nhiều hơn để ổn định giá cả trong khi chờ đợi những biến động sẽ xảy ra sau khi Bảng lương phi nông nghiệp được công bố trong hôm nay.

Phố Wall đã kết thúc phiên với thanh khoản thị trường thấp hơn khi chính sách tiền tệ thắt chặt có lẽ sẽ kéo dài lâu hơn dự kiến. Các chỉ số chứng khoán chính của châu Á - Thái Bình Dương chỉ đạt được mức tăng khiêm tốn trong khi các đồng tiền giảm nhẹ so với Đô la Mỹ với tỷ giá USD/JPY là một ngoại lệ.

Giá dầu thô đã tăng khi hợp đồng tương lai dầu WTI đạt gần $74,50 một thùng và hợp đồng dầu Brent cao hơn $79,50 một thùng.

Ngoài Bảng lương phi nông nghiệp, CPI toàn châu Âu cũng như dữ liệu việc làm của Canada sẽ được công bố.

Phân tích kỹ thuật giá vàng

image1.png
Sau khi đạt đỉnh ở mức $1,865 vào hai ngày trước, vàng đã chạm mức thấp nhất là $1,825 vào ngày hôm qua. Đây là mức giá có thể cung cấp một ngưỡng hỗ trợ trước khi xuống các mức là $1,797 và $1,785.

Vài ngày giao dịch gần đây cũng chứng kiến giá nằm trên đường SMA 21 ngày của Dải bollinger .Kể từ đó, nó đã di chuyển trở lại bên trong dải và điều này có thể cho thấy đà tăng đã tạm dừng hoặc sẽ có khả năng đảo chiều.

Kháng cự có thể ở các mức $1,865 và $1,880.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ