Giá vàng rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tuần do vấn đề dưới đây

Giá vàng rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tuần do vấn đề dưới đây

11:44 01/09/2022

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần do thị trường kỳ vọng Fed và các ngân hàng trung ương khác sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Bạc giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm

Vàng giảm ngày thứ năm khi USD và lợi suất kho bạc tăng, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý phi lợi suất.

Chủ tịch Fed tại Cleveland, Loretta Mester, hôm thứ Tư cho biết Fed cần nâng lãi suất lên trên 4% vào đầu năm 2023 và giữ nguyên cho đến cuối năm. Đó là thông điệp hawkish mới nhất đến từ các nhà hoạch định chính sách của Mỹ.

Thị trường cũng đang định giá 125 điểm cơ bản lãi suất tăng lên trong cuộc họp tháng 10 của ECB với mục tiêu chống lạm phát đặt lên hàng đầu. Triển vọng về xu hướng tăng lãi suất toàn cầu đã khiến vàng - một tài sản phi lợi suất - giảm lần thứ năm trong tháng Tám, mức giảm dài nhất trong bốn năm.

Vàng giao ngay giảm 0.3% xuống 1,705.86 USD/oz vào phiên Á sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 21/7. Chỉ số USD Bloomberg tăng 0.2%. Bạc giảm 1.3%, palladium và bạch kim cũng giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ