Giá vàng giảm khi tâm lý rủi ro được cải thiện trước các cuộc đàm phán ngừng bắn

Giá vàng giảm khi tâm lý rủi ro được cải thiện trước các cuộc đàm phán ngừng bắn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:50 29/03/2022

Vàng tiếp tục giảm do triển vọng có thêm các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Nga và Ukraine, trợ giúp tâm lý rủi ro và khiến nhu cầu trú ẩn suy giảm.

Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung H1
Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung H1

Vàng tăng cao hơn sau khi giảm 1.8% hôm thứ Hai, nhiều nhất trong hai tuần, do đồng Dollar mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý không chịu lãi suất. Mục tiêu tối thiểu của Ukraine từ các cuộc đàm phán bắt đầu vào thứ Ba tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là cải thiện tình hình nhân đạo trước mắt, trong khi có dấu hiệu chia rẽ chiến lược trong NATO về bất kỳ thỏa thuận hòa bình tiềm năng nào.

Các nhà giao dịch cũng đang đánh giá mức độ mạnh tay của Cục Dự trữ Liên bang trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát nhanh nhất trong nhiều thập kỷ. Giá dầu giảm đang làm giảm bớt một số lo ngại xung quanh áp lực giá, vốn đã giúp Vàng tăng giá như một biện pháp phòng ngừa lạm phát truyền thống.

Vàng vẫn tăng khoảng 5% trong năm 2022 khi chiến tranh ở châu Âu và áp lực lạm phát trong nền kinh tế toàn cầu đã đè nặng sức hấp dẫn của nó. Các quỹ ETF Vàng đang nắm giữ ở mức cao nhất trong hơn một năm khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản lưu trữ giá trị.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia tại IG Asia Pte cho biết: “Trọng tâm có thể là các cuộc đàm phán hòa bình Ukraine-Nga ngày hôm nay để xác nhận thêm kỳ vọng của thị trường rằng điều tồi tệ nhất có thể đã qua đối với cuộc xung đột này. Nhưng đánh giá từ những đợt phục hồi ngắn hạn của giá vàng trong những tuần qua, điều đó cho thấy giá vàng có thể còn đà giảm sâu hơn đang chờ ở phía trước.”

Vàng giao ngay tăng 0.2% lên $1,927.42/ounce vào lúc 10h45 sáng. Chỉ số DXY giảm 0.1% sau khi tăng 0.4% vào thứ Hai. Palladium tăng 1.1% sau khi giảm xuống mức thấp nhất hai tháng trong phiên trước đó. Bạc và bạch kim tăng cao hơn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ