Giá vàng giảm khi các nhà giao dịch cân nhắc triển vọng Fed và các lệnh trừng phạt Nga

Giá vàng giảm khi các nhà giao dịch cân nhắc triển vọng Fed và các lệnh trừng phạt Nga

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:14 05/04/2022

Vàng giảm khi các nhà giao dịch đánh giá triển vọng về con đường tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và các biện pháp trừng phạt chống lại Nga trong cuộc chiến ở Ukraine.

Biểu đồ giá vàng khung thời gian Daily
Biểu đồ giá vàng khung thời gian Daily

Vàng đã tăng hơn 5% trong năm nay khi các nhà đầu tư tìm kiếm một tài sản lưu trữ giá trị trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái do xung đột và áp lực lạm phát. Tuy nhiên, đà tăng đã bị giới hạn bởi kỳ vọng về chính sách tiền tệ thắt chặt hơn khi Fed nhằm cố gắng kiềm chế lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ.

Liên minh châu Âu cho biết rằng họ đang tiến hành các biện pháp trừng phạt bổ sung nhắm vào Nga, trong khi Mỹ cũng sẽ công bố thêm các biện pháp mới trong tuần này, theo Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan. Tổng thống Joe Biden cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể phải đối mặt với một phiên tòa xét xử tội ác chiến tranh.

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase & Co., Jamie Dimon cũng kêu gọi tăng cường các biện pháp trừng phạt và cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể sẽ tăng lãi suất mạnh tay hơn mức mà thị trường kỳ vọng.

Biên bản cuộc họp Fed được công bố vào thứ Tư sẽ cho thị trường thêm thông tin về việc ngân hàng trung ương này sẽ tăng lãi suất và giảm nắm giữ trái phiếu nhanh đến đâu. Lãi suất cao thường có ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng không chịu lãi suất.

Howie Lee, một nhà kinh tế tại Oversea-Chinese Banking Corp, cho biết: “Vẫn còn đó bối cảnh về một Fed diều hâu có thể tăng lãi suất mạnh mẽ và điều đó dường như đang kìm hãm bất kỳ nhịp tăng nào của vàng.”

Về cuộc chiến ở Ukraine, ông nói: “Mỹ đã chỉ ra rằng các lệnh trừng phạt vẫn có thể được áp dụng ngay cả khi đạt được một thỏa thuận hòa bình. Nhưng liệu điều đó có ảnh hưởng vĩnh viễn đến giá vàng hay không thì vẫn chưa rõ ràng."

Giá vàng giao ngay giảm 0.3% xuống $1,927/ounce vào sáng nay, sau khi tăng 0.4% hôm thứ Hai. Chỉ số DXY ổn định sau khi tăng 0.2% trong phiên trước. Palladium tăng, trong khi bạch kim và bạc giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ