Giá vàng duy trì đà tăng khi đồng Đô la Mỹ yếu đi trước thềm cuộc họp FOMC

Giá vàng duy trì đà tăng khi đồng Đô la Mỹ yếu đi trước thềm cuộc họp FOMC

09:00 21/03/2023

Vàng đã đạt mức cao nhất trong một năm ở mốc gần $2,010/oz khi thị trường phản ứng với vụ sát nhập giữa Credit Suisse và UBS cùng những lo ngại đối với các ngân hàng đang gặp khó khăn về tài chính.

Phiên giao dịch Phố Wall chứng kiến các cổ phiếu lớn ngành ngân hàng tăng trưởng đáng kể. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường đang tìm kiếm những tài sản chất lượng trong bối cảnh kinh tế bất ổn hiện nay. Trái phiếu cấp 1 bổ sung (AT1) của Credit Suisse đã giảm về gần mức vô giá trị trong khi trái phiếu AT1 của các ngân hàng châu Âu khác cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Với tất cả diễn biến này, vai trò trú ẩn của vàng càng đươc củng cố.

Đô la Mỹ cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong bốn tuần vào ngày hôm qua. Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kho bạc đã ổn định sau khi giảm vào tuần trước trong khi lợi suất thực (khấu trừ đi lạm phát) đã phục hồi trước thềm cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC).

Các thị trường tương lai và swaps đang nghiêng về mức tăng 25bps. Điều khó khăn đối với Fed hiện giờ là không thể kiểm đếm có bao nhiêu ngân hàng và tập đoàn khác có thể bị ảnh hưởng bởi các chính sách thắt chặt tiền tệ mà họ đã đề ra để kiềm chế lạm phát vẫn đang ở mức cao.

Kể từ khi SVB Financial sụp đổ, giá vàng đã tăng cao, trong khi Đô la Mỹ và lợi suất thực giảm xuống thấp hơn. Chỉ số VIX và GVZ (đo độ biến động của giá vàng) đã cho thấy sự biến động cao đối với thị trường chứng khoán và vàng.

Nếu những yếu tố này tiếp tục được duy trì, điều đó có thể đưa vàng chạm mức cao nhất mọi thời đại tại $2,075/ounce.

Biểu đồ giá vàng kết hợp với chỉ số DXY, lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cùng chỉ số GVZ

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ