Giá vàng dường như phải đối mặt với nhiều áp lực tại mốc giá 1,900 USD

Giá vàng dường như phải đối mặt với nhiều áp lực tại mốc giá 1,900 USD

15:04 08/06/2021

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên APAC hôm thứ Ba sau khi tăng 1.5% trong hai ngày qua. Đồng dollar Mỹ tăng giá và lợi suất TP kho bạc ổn định đã tạo áp lực giảm giá lên kim loại quý khi các trader đang nín thở chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào thứ Năm.

Lạm phát toàn phần của Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 4.7% trong tháng 5 - mức cao nhất kể từ năm 2008 một phần do hiệu ứng cơ sở thấp. Tuy nhiên, sự sai lệch lớn so với dự báo có thể khiến thị trường biến động mạnh, đặc biệt là đối với dollar Mỹ và các kim loại quý. Hiện tại, có vẻ như giá vàng đang phải vật lộn để vượt qua mốc 1,900 USD - mức kháng cự tâm lý.

Vàng được coi là tài sản dự trữ giá trị và phòng hộ lạm phát, do đó chỉ số CPI cao hơn mong đợi có thể thúc đẩy giá của kim loại quý này. Mặt khác, lạm phát tăng vọt có thể dấy lên lo ngại về việc Fed cắt giảm kích thích và gây áp lực giảm giá đối với vàng. Tác động hai chiều này khiến giá vàng dễ bị biến động mạnh cả trong và sau khi dữ liệu được công bố. 

Những bình luận gần đây của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen dường như đang ủng hộ đồng dollar Mỹ và tạo áp lực lên giá kim loại quý. Bà đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với kế hoạch chi tiêu 4 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden ngay cả khi lạm phát vẫn tiếp diễn trong năm tới. Bà cũng nói thêm rằng môi trường lãi suất “cao hơn một chút” sẽ là “điểm cộng” cho thị trường Mỹ và Fed. Điều này đã củng cố triển vọng lạm phát sẽ dần nguội, trong khi nhấn mạnh lại quan điểm của một số quan chức Fed về việc bắt đầu cuộc thảo luận để thu hẹp các kích thích. 

Chỉ số giá tiêu dùng Hoa Kỳ YoY - Kỳ vọng

Gold Prices See Pressures Building at $1,900, ETF Outflows an Ominous Sign

Dòng đầu tư của quỹ ETF gần đây cho thấy các nhà đầu tư đang lưỡng lự trong việc thúc đẩy giá vàng tăng trên 1,900 USD. Quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust (GLD) - đã chứng kiến ​​1.9 triệu cổ phiếu được mua lại (redemption) vào tuần trước, tạm dừng dòng tiền đầu tư vào trong suốt 4 tuần. Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư có thể đang tìm cách chốt lời khi giá vàng chạm gần mức kháng cự quan trọng. Giá vàng và lượng cổ phiếu GLD đang lưu hành đã thể hiện mối tương quan tích cực mạnh mẽ trong quá khứ. Do đó, dòng chảy khỏi các quỹ ETF có thể báo hiệu sự suy yếu về giá trong ngắn hạn.

Giá vàng so với số lượng cổ phiếu ETF GLD - 12 tháng

Gold Prices See Pressures Building at $1,900, ETF Outflows an Ominous Sign

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Về mặt kỹ thuật, giá vàng đang trong mô hình kênh giá tăng sau khi kết thúc mô hình "double bottom" (đáy đôi). Nếu giá Vàng vượt được mốc $1,875 (mức thoái lui Fibonacci 50), nó sẽ hướng tới mốc $1,922 tiềm năng tương ứng với mức thoái lui Fibonacci 61.8%. Tuy nhiên, chỉ báo MACD đang cho thấy tín hiệu bán và động lực mua có thể bị lu mờ.

Giá vàng - Biểu đồ daily

 

Gold Prices See Pressures Building at $1,900, ETF Outflows an Ominous Sign

Fxstreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ