Giá vàng đối mặt với nguy cơ giảm sâu nếu phá qua mốc $1,690

Giá vàng đối mặt với nguy cơ giảm sâu nếu phá qua mốc $1,690

21:57 03/06/2020

Bình luận về giá vàng dưới góc nhìn thanh khoản của TDS Security

Kịch bản cơ sở đối với giá vàng là không giảm xuống dưới mức $1,690/oz. Tuy nhiên sự khan hiếm trong thanh khoản có thể là nhân tố kéo đà giảm xuống sâu hơn, theo các chiến lược gia tại TD Securities.

Trong bối cảnh tâm lý ưa thích rủi ro ngày càng lan rộng và bền vững, sức hấp dẫn của kim loại quý đang mờ dần đối với những người có nhu cầu mua tài sản trú ẩn.

Điều kiện thanh khoản hiện nay vẫn khan hiếm – và nó đang khiến người ta nghĩ tới nguy cơ thị trường sẽ bị tác động đáng kể nếu các nhóm đầu cơ lớn như CTA đóng trạng thái Long.

Mặc dù không phải kịch bản cơ sở của chúng tôi, nhưng giá vàng hiện nay đang đứng trước rủi ro giảm giá mạnh nếu phá qua mốc $1,690/oz, do nhóm CTA đóng trạng thái trong điều kiện thanh khoản mỏng sẽ tạo ra tác động cực lớn.

“Khi mọi thứ lắng xuống, chúng tôi sẽ tiếp tục kỳ vọng giá vàng sẽ tăng do các nhà đầu tư đẩy mạnh nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn để bảo vệ danh mục của mình trong thời kỳ mặt bằng lãi suất bị đẩy xuống mức âm dài hạn”

PTKT: Giá vàng sau khi bị giữ chân tại vùng kháng cự 1,750-1,765/oz, hôm nay đã giảm mạnh và phá qua cạnh dưới của mô hình ascending triangle, đe doạ vùng hỗ trợ $1,690 (vùng đáy tính từ ngày 11/5)

Biểu đồ Gold khung Daily

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ