Giá vàng có thể sẽ tăng gần mức cao nhất trong nửa cuối 2020

Giá vàng có thể sẽ tăng gần mức cao nhất trong nửa cuối 2020

18:25 05/06/2020

Vàng có thể tăng lên gần mức kỷ lục trong nửa sau của năm 2020 khi lợi suất trái phiếu có khả năng giữ mức thấp và lãi suất thực đang là âm, theo giám đốc Nikos Kavalis, người cũng đã cảnh báo rằng giá vàng có thể  điều chỉnh ngắn hạn trước khi đạt được mức đó.

  • “Lợi suất trái phiếu kho bạc thấp và lãi suất thực ở mức âm giúp giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không lợi suất, tăng kỳ vọng lạm phát và điều này hỗ trợ cho giá vàng.” Kavalis cho biết trong một cuộc phỏng vấn trước hội thảo trực tuyến về kim loại quý được tổ chức bởi Sàn giao dịch Singapore và Hiệp hội kinh doanh Vàng Singapore.
  • “Ngay cả khi cổ phiếu tiếp tục tăng so với mức hiện tại, chúng tôi vẫn cho rằng việc phân bổ tiền đầu tư vàng là hợp lý, dựa trên những gì mà bạn nhận được khi nắm giữ trái phiếu vào thời điểm hiện tại”
  • Vẫn còn đó những sự không chắc chắn trong triển vọng kinh tế toàn cầu, cho dù vắc–xin cho Covid–19 được điều chế thành công, yếu tố sẽ gây hiệu ứng bán tháo vàng thỏi, thì vàng vẫn còn nhiều yếu tố hỗ trợ khác.
    • “Lãi suất sẽ không tăng trong tương lai gần, và sẽ chưa có sự thay đổi chính sách tài khóa theo định hướng kiềm chế lạm phát lúc này”
    • Trong trung hạn và dài hạn, những quan ngại trước sự xấu đi của quan hệ Mỹ - Trung và khả năng các chính sách bảo hộ thương mại gia tăng, lúc đó vàng sẽ là tài sản phòng thủ cần thiết.
  • Giá có thể điều chỉnh giảm tới mốc $1,600/oz trong ngắn hạn do các nhà đầu tư chốt lãi hoặc các quỹ bán tài sản để tăng tiền mặt trong thời kì cổ phiếu sụt giảm
    • "Vàng vẫn còn tiềm năng tăng giá cho tới cuối năm, nhưng vẫn sẽ có chỗ cho những điều chỉnh ngắn hạn trong xu hướng tăng này.”
  • 2020 sẽ là một năm khó khăn cho thị trường vàng vật chất; một sự phục hồi theo mô hình chữ V trong nhu cầu về trang sức là khó xảy ra, vì ngay cả khi nền kinh tế được cải thiện, người tiêu dùng cũng không sẵn sàng chi trả cho những mặt hàng xa xỉ như thế.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ