Giá khí đốt chạm đáy 7 tháng khi nhu cầu cho mùa đông không còn mạnh

Giá khí đốt chạm đáy 7 tháng khi nhu cầu cho mùa đông không còn mạnh

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

14:05 10/01/2024

Giá khí đốt ở Bắc Á giảm xuống mức thấp nhất trong gần 7 tháng do dự báo thời tiết ôn hòa hơn và tồn kho cao làm giảm nhu cầu mua thêm nhiên liệu cho mùa đông

Theo các nhà giao dịch, giá giao ngay giảm xuống khoảng 9.80 USD/một triệu Btu vào thứ Ba. Phần lớn cho rằng nguồn cung đang dồi dào cùng với việc các đơn xuất khẩu từ Angola đến Papua New Guinea sẽ được giao bán trong tuần này.

Giá nhiên liệu đã giảm gần một nửa kể từ giữa tháng 10, hỗ trợ cho các hộ gia đình và doanh nghiệp vốn bị ảnh hưởng bởi giá cao hơn sau khi Nga chiến tranh với Ukraine vào đầu năm 2022 gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Giá khí đốt ở châu Âu cũng giảm do đợt thời tiết lạnh dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tuần tới.

Tồn kho khí đốt cao trên khắp Bắc Á cho thấy rằng không có áp lực tức thời nào để mua thêm nhiên liệu bổ sung. Dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy nhiệt độ được dự báo sẽ cao hơn ở Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên từ ngày 9 đến 17/1.

Tuy nhiên, sự sụt giảm này đang thu hút sự quan tâm từ những khách hàng nhạy cảm hơn về giá ở các thị trường mới nổi. Theo các thương nhân, người mua ở Ấn Độ và Thái Lan đang tìm kiếm hàng cho tháng 2, điều này có thể giúp thiết lập mức giá sàn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ