Giá dầu WTI và Brent phục hồi chạm vùng hợp lưu, hướng đi nào tiếp theo cho dầu thô?

Giá dầu WTI và Brent phục hồi chạm vùng hợp lưu, hướng đi nào tiếp theo cho dầu thô?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:59 24/05/2023

Dầu thô đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ vào đầu tuần bất chấp sức mạnh của USD.

IEA cảnh báo rằng tình trạng thiếu dầu có thể xảy ra vào nửa cuối năm 2023 khi họ dự đoán nhu cầu sẽ vượt xa nguồn cung khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày. Những bình luận này vấp phải sự hoài nghi từ Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê Út, người đã tuyên bố rằng IEA có biệt tài trong việc liên tục đánh giá sai.

Bộ trưởng Dầu mỏ Ả-rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz Bin Salman, đã đưa ra cảnh báo cho các nhà đầu cơ và người bán khống trước thềm cuộc họp OPEC+ sắp diễn ra tại Vienna vào ngày 4 tháng 6. Liệu đây có phải là dấu hiệu cắt giảm sản lượng tiếp theo?

Một yếu tố khác thúc đẩy giá dầu gần đây là các trận cháy rừng đã nhấn chìm Canada trong tuần qua. Điều này có thể làm tăng mối lo ngại về sản xuất và nguồn cung từ Canada trong ngắn hạn, tạo ra một lực đẩy nữa cho giá WTI và Brent.

Các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ đang diễn ra cho đến nay vẫn chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào khi ngày 1 tháng 6 đang đến gần. Cho đến nay, USD là đồng tiền được hưởng lợi nhiều nhất và điều này càng kéo dài thì khả năng USD mạnh lên càng tăng, làm cản trở giá dầu tăng hơn.

Có rất ít dữ liệu quan trọng trên lịch kinh tế ngày hôm nay với phát biểu của Fed Waller trước khi công bố biên bản FOMC. Về mặt dầu mỏ cũng có dữ liệu từ EIA.

image1.png

Từ góc độ kỹ thuật, cả WTI và Brent đều tăng cao hơn, tạo ra các đáy đỉnh cao hơn kể từ mức thấp gần đây vào ngày 4 tháng 5. Tuy nhiên, hiện tại giá đang gặp phải một số rào cản kỹ thuật quan trọng với mức đáy đảo chiều từ ngày 27 tháng 4. Giá có thể gặp một số đợt thoái lui trong ngắn hạn với mức đóng cửa hàng ngày dưới mốc $71.75/thùng làm mất hiệu lực cấu trúc tăng giá và mở ra khả năng kiểm tra lại mốc $70.00/thùng.

Biểu đồ dầu thô WTI D1

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ