Giá dầu tiếp tục đà giảm khi trader chờ đợi dữ liệu kinh tế sắp tới

Giá dầu tiếp tục đà giảm khi trader chờ đợi dữ liệu kinh tế sắp tới

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

11:30 26/02/2024

Dầu tiếp tục đà giảm khi các nhà giao dịch chờ đợi những dữ liệu kinh tế sắp tới

Giá dầu Brent giảm xuống còn 81 USD/thùng sau khi giảm hơn 2% vào tuần trước, trong khi giá dầu WTI được giao dịch ở mức trên 76 USD. Triển vọng về giá dầu có thể sẽ khả quan hơn trong tuần này khi Tuần lễ Năng lượng Quốc tế sẽ diễn ra ở London. Ngoài ra, dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ định hình kỳ vọng về thời điểm Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng và biến động của USD.

Giá dầu đã biến động nhẹ trong phạm vi 3 USD/thùng trong hai tuần qua, với căng thẳng ở Trung Đông leo thang và hạn chế nguồn cung của OPEC+ bù đắp cho tác động của sản lượng cao hơn từ bên ngoài, bao gồm cả Mỹ. Cartel đồng minh bao gồm cả Nga được cho là sẽ kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng sang quý tiếp theo tại cuộc họp vào đầu tháng tới.

Ngân hàng Golman Sachs dự kiến giá dầu sẽ duy trì trong khoảng từ 70-90 USD.

Có một số tín hiệu tích cực đối với giá dầu. Tại Trung Quốc, sự bùng nổ ngành du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán đã làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi tiêu dùng bền vững. Theo các thương nhân, các nhà máy lọc dầu địa phương đã thu mua hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới kể từ kỳ nghỉ lễ.

Trong số các thước đo thị trường, timespread của dầu đang cho thấy nó đang trong cấu trúc bullish backwardation, trong khi giá dầu thô giao ngay ở Mỹ cũng tăng mạnh trong những tuần gần đây khi người mua chuyển sang dùng dầu thô của Mỹ khi căng thẳng Biển Đỏ leo thang.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ