Giá dầu thô suy yếu khi lượng hàng tồn kho tăng đột biến

Giá dầu thô suy yếu khi lượng hàng tồn kho tăng đột biến

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:00 22/03/2023

Dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ tuần trước đã tăng vọt, gây bất ngờ cho toàn thị trường. Triển vọng về nhu cầu của Mỹ là một trong những mối lo ngại lớn nhất đối với thị trường này.

 

Thị trường dầu thô đang giao dịch thận trọng khi các nhà đầu tư chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, sẽ được đưa ra vào cuối ngày. Bên cạnh đó, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng đột biến đã gây áp lực lớn lên giá.

Fed dự kiến sẽ tăng lãí suất một lần nữa để đối phó với lạm phát cao dai dẳng, nhưng căng thẳng của ngành ngân hàng gần đây sau sự sụp đổ của hai ngân hàng tầm trung của Hoa Kỳ, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thị trường.

Giá dầu đã tăng khá mạnh từ mức thấp nhất trong 15 tháng của tuần trước, nhưng triển vọng bị che mờ bởi những bất ổn đối với hai nền kinh tế quốc gia lớn nhất thế giới và cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine. Phe mua đang mong đợi nhu cầu tăng lên từ Trung Quốc, khi các lệnh phong tỏa Covid hà khắc và kéo dài được nới lỏng. Tuy nhiên, khả năng nền kinh tế Mỹ giảm tốc, và thậm chí có thể là suy thoái, kéo theo nhu cầu năng lượng giảm, đã kìm hãm thị trường ở một mức độ nào đó.

Theo Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, tồn kho tăng 3.3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 3, vượt xa mức kỳ vọng giảm 1.6 triệu thùng.

Ngoài Fed, thị trường dầu mỏ sẽ xem xét các số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng vào thứ Tư để xem liệu chúng có khớp với những số liệu tồn kho đã được công bố hay không.

Tuy nhiên, sự lo lắng của thị trường đối với lĩnh vực ngân hàng đã giảm đáng kể đã chứng kiến dòng tiền quay trở lại với các tài sản liên quan đến tăng trưởng như dầu mỏ.

Phân tích kỹ thuật Dầu thô Hoa Kỳ

Giá hiện đang thấp hơn nhiều so với các đường trung bình động 20, 50 và 100 ngày và dự sẽ có một đợt điều chỉnh nếu thị trường không có tin gì quá bất ngờ.

Mức kháng cự tâm lý quan trọng nằm ở mức $71.00. Nếu mức này không thể duy trì, giá sẽ cần xem xét tới các mức đóng cửa nến ngày, hoặc tuần. Nếu đà tăng có thể duy trì, giá sẽ nhắm mục tiêu mức $75. Mức hỗ trợ gần nhất là $67.18, sâu hơn sẽ là về kiểm tra mức thấp của tuần trước.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ