Giá dầu tăng khi Thượng Hải nới lỏng một số hạn chế Covid, OPEC cảnh báo nguồn cung thắt chặt.

Giá dầu tăng khi Thượng Hải nới lỏng một số hạn chế Covid, OPEC cảnh báo nguồn cung thắt chặt.

13:59 12/04/2022

Theo Reuters, giá dầu tăng vào thứ Ba do lo ngại về suy giảm nhu cầu ở Trung Quốc đã giảm bớt, sau khi Thượng Hải nới lỏng một số hạn chế liên quan đến Covid-19 và OPEC cảnh báo sẽ không thể tăng sản lượng đủ để bù đắp nguồn cung bị thiếu hụt từ Nga.

Giá dầu tăng khi Thượng Hải nới lỏng một số hạn chế COVID, OPEC cảnh báo nguồn cung thắt chặt.
Giá dầu tăng khi Thượng Hải nới lỏng một số hạn chế COVID, OPEC cảnh báo nguồn cung thắt chặt.

Thượng Hải đã thông báo rằng hơn 7.000 khu vực dân cư đã được phân loại là các khu vực có nguy cơ thấp hơn sau khi báo cáo không có ca nhiễm mới trong 14 ngày, một số hoạt động có thể được mở cửa trở lại.

Vandana Hari, người sáng lập công ty phân tích thị trường dầu Vanda Insights, cho biết việc nới lỏng một phần các biện pháp phong tỏa tại Thượng Hải đã làm giảm bớt lo lắng về nhu cầu dầu của Trung Quốc.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA viết: “Thị trường dầu mỏ vẫn dễ bị tổn thương bởi một cú sốc lớn nếu ngành năng lượng Nga bị trừng phạt, và rủi ro đó vẫn còn nguyên”.

Ông nói thêm: “Giá dầu sẽ giằng co ở đây khi tồn kho dầu thô vẫn ở mức thấp, nhưng các nhà kinh doanh năng lượng sẽ phải vật lộn để loại bỏ những thông báo đều đặn về các hạn chế Covid mới ở Trung Quốc.

Sự phục hồi của giá dầu hôm thứ Ba cũng xuất phát cảnh báo từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC): khoảng 7 triệu thùng dầu xuất khẩu/ngày và các chất lỏng khác của Nga có thể bị thâm hụt do các lệnh trừng phạt hoặc, đây là con số lớn và không thể thay thế được.

Các quốc gia thành viên IEA đang có kế hoạch giải phóng khoảng 240 triệu thùng trong sáu tháng tới nhằm làm dịu thị trường dầu biến động, trong đó 180 triệu thùng sẽ được giải phóng khỏi kho dự trữ của Mỹ với tỷ lệ 1 triệu thùng/ngày bắt đầu từ tháng Năm.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng tăng 1,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 8/4 sau khi giảm ba tuần liên tiếp.

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hoá và tư vấn đầu tư, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ MÔI GIỚI HÀNG HOÁ INVESTPLUS

Địa chỉ: Tầng 12, Toà nhà Ocean Park, Số 1, Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 024 3565 9222

Email: info@commo.vn

Website: https://commo.vn/

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ