Giá dầu sẽ đi về đâu?

Giá dầu sẽ đi về đâu?

16:04 11/04/2023

Số phận của dầu tuần này nằm trong tay của 3 đội lái, gồm OPEC, Cơ quan Năng lượng Thế giới (IEA) và Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng của Hoa Kỳ (EIA).

Các nhà đầu tư đều cảnh giác với những bình luận của cả ba tổ chức, sau đợt cắt giảm sản lượng bất ngờ từ OPEC+. Có rất nhiều khả năng xảy ra biến động lớn, đặc biệt khi mà thị trường ngày càng trở nên mất cân bằng giữa cung và cầu.

Người đầu tiên có tầm ảnh hưởng lớn đến giá dầu là EIA. Triển vọng ngắn hạn của họ sẽ được đưa ra vào cuối ngày thứ Ba, tập trung vào xu hướng mùa hè.

Nhân tố thứ hai và cũng là những người có tác động mạnh mẽ nhất đến tình hình dầu mỏ chính là OPEC, họ có thể sẽ phàn nàn về việc bị hiểu lầm cũng như trình bày ý kiến vào thứ Năm 13/4.

Cuối cùng, sẽ đến lượt IEA vào thứ Sáu.

Kể từ khi lao dốc xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2021 vào tháng trước, do những lo ngại về khủng hoảng ngân hàng tại Hoa Kỳ, dầu thô hiện đã tăng cao hơn. Sự phục hồi đó được hỗ trợ bởi 4 yếu tố: cuộc khủng hoảng ngân hàng đã lắng xuống, câu chuyện về nhu cầu của Trung Quốc vẫn còn tiếp diễn, kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và OPEC+ đột ngột cắt giảm nguồn cung.

Các trader đang tìm kiếm những tín hiệu chắc chắn rằng sự phục hồi này có cơ sở, ngay cả khi có nhiều lo ngại rằng Hoa Kỳ có thể rơi vào suy thoái.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ