Giá dầu giảm khi USD tìm được đà tăng. Đà giảm sắp tới cho WTI?

Giá dầu giảm khi USD tìm được đà tăng. Đà giảm sắp tới cho WTI?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:21 10/07/2023

Dầu thô đã giảm thấp hơn vào phiên thứ Hai sau đợt tăng mạnh vào tuần trước. Hợp đồng WTI đã đạt $74 vào đầu phiên hôm nay trước khi bắt đầu giảm.

Số liệu Trung Quốc yếu kém và lo ngại suy thoái ở Hoa Kỳ có thể làm suy yếu giảm triển vọng tăng trưởng. HĐTL WTI đạt dưới $73.50 trong khi hợp đồng Brent đạt gần $78.

CPI toàn phần YoY vào cuối tháng 6 của Trung Quốc đạt 0.0% so với mức dự báo 0.2%. PPI Trung Quốc đạt -5.4% trong cùng kỳ thay vì mức dự báo -5.0%.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen mô tả chuyến thăm Trung Quốc như một bước tiến vững chắc trong mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Bà Yellen cũng cho rằng không thể loại trừ khả năng của một cuộc suy thoái trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến với "Face the Nation" trước khi rời Trung Quốc.

Chứng khoán Châu Á đã có một ngày hỗn loạn với các chỉ số của Ấn Độ, Trung Quốc và Hồng Kông tăng trong khi phần còn lại của khu vực đều chìm trong sắc đỏ.

USD đã tăng trong ngày hôm nay với lãi suất của trái phiếu kho bạc vẫn duy trì mức cao. Lợi suất TPCP dài hạn cũng suy giảm, khiến đường cong lợi suất thêm đảo ngược,

AUD và NZD chứng kiến đợt giảm mạnh nhất từ trước đến nay và Vàng cũng bị giảm nhẹ khi USD tăng mạnh hơn.

Trọng tâm trong tuần này sẽ là công bố CPI Hoa Kỳ vào thứ Tư, sau đó là công bố PPI Mỹ vào thứ Năm. Số liệu GDP của Anh cũng sẽ được công bố vào thứ Năm.

Tối nay sẽ có bài phát biểu của thống đốc BOE Andrew Bailey, cùng với đó là một loạt các bài phát biểu khác từ các quan chức Fed và ECB.

Phân tích kỹ thuật dầu thô WTI

HĐTL WTI tiếp tục đi ngang mặc dù từng tăng cao hơn 4.5% trong tuần trước.

Giá vẫn nằm trong khu vực 66.80 - 75.06 trong hơn 2 tháng. Nhìn rộng hơn, giá đã nằm trong khu vực 63.64 - 83.53 kể từ tháng 11 năm ngoái. Vì vậy, các mức đáy/đỉnh trước đó có thể là các ngưỡng kháng cự và hỗ trợ tương ứng.

Hỗ trợ có thể nằm tại breakpoint 72.72 hoặc các đáy trước đó tại 67.03, 66.82, 66.80, 64.36, 63.64 hoặc là đáy tháng 11 năm 2021 tại 62.43.

Kháng cự có thể nằm tại 75.06, 76.92 và 79.18 trước một loạt các breakpoint và các mức đỉnh trong khu vực 82.50 - 83.50.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố

Giá vàng (XAU/USD) đã tăng mạnh sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố, dẫn đến việc thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng về lãi suất, tác động đến cả đồng bạc xanh và giá vàng. Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố, giá vàng lại suy giảm trở lại, tuy nhiên mức giảm là không đáng kể.
Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ

Bitcoin (BTC) tăng 7.4% vào thứ Tư ngày 15 tháng 5, đóng cửa phiên giao dịch ở mức 66,168 USD. Số liệu lạm phát và doanh số bán lẻ của Mỹ thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, dẫn đến nhu cầu mua đối với BTC. Vào thứ Năm ngày 16 tháng 5, cần chú ý đến dữ liệu kinh tế của Mỹ, phát biểu của các thành viên FOMC và xu hướng dòng tiền chảy vào thị trường ETF BTC giao ngay.
AUD/USD: Thị trường lao động Úc và dữ liệu thất nghiệp Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào?
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Thị trường lao động Úc và dữ liệu thất nghiệp Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào?

Vào thứ Năm ngày 16 tháng 5, nhà kinh tế trưởng RBA, Sarah Hunter có thể chia sẻ quan điểm về ngân sách chính phủ và lộ trình lãi suất của RBA. Dữ liệu thị trường lao động của Úc cho tháng 4 sau con số tăng trưởng lương thấp hơn dự kiến cũng sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Cuối phiên, các nhà đầu tư cũng cần cân nhắc đến số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ, Chỉ số sản xuất của Fed chi nhánh Philadelphia và phát biểu của các thành viên FOMC.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ