Giá dầu giảm khi tồn kho của Mỹ tăng mạnh

Giá dầu giảm khi tồn kho của Mỹ tăng mạnh

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

20:31 27/03/2024

Dầu tiếp tục giảm sau khi một báo cáo ngành chỉ ra lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng đáng kể.

Dầu Brent đang giao dịch gần mức 86 USD/thùng. Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho biết các kho dự trữ trên toàn quốc đã tăng 9.3 triệu thùng vào tuần trước. Họ cũng báo cáo lượng dầu tồn kho đã tăng 2.4 triệu thùng tại trung tâm Cushing, Oklahoma, mặc dù tổng lượng dự trữ xăng giảm.

Giá dầu giảm sau dữ liệu tồn kho của API

Nếu được xác nhận bởi dữ liệu của chính phủ vào cuối ngày thứ Tư, tồn kho dầu tại Cushing sẽ chứng kiến mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 1/2023. Trong khi đó, tồn kho xăng sẽ giảm tuần thứ 8 liên tiếp, đánh dấu đợt giảm dài nhất trong gần một năm.

Dầu đã phục hồi trong quý này sau khi thoát khỏi phạm vi hẹp trong vài tháng đầu năm. Việc Ukraine tấn công vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga và OPEC+ cắt giảm nguồn cung đã thúc đẩy giá dầu tăng, tuy nhiên triển vọng kinh tế ở Trung Quốc và tăng trưởng nguồn cung mạnh mẽ ngoài OPEC+ đã khiến giá dầu giảm cân bằng điều này.

John Evans, nhà phân tích tại công ty môi giới PVM, cho biết: “Chúng ta đang trải qua thời điểm cuối tháng, cuối quý và cuối tuần lễ Phục sinh, vì vậy việc giá dầu giảm nhẹ là điều dễ hiểu. Dữ liệu từ API cho thấy sự gia tăng đáng ngạc nhiên trong lượng tồn kho dầu, điều này cũng khiến giá dầu giảm.”

Tuy nhiên, dữ liệu tích cực hơn trên thị trường trong những tuần gần đây khi một số ngân hàng dự đoán giá dầu sẽ tăng hơn nữa. JPMorgan Chase cho rằng dầu thô có thể đạt 100 USD/thùng nếu quyết định cắt giảm sản lượng của Nga không phù hợp với các yếu tố cơ bản khác. Giá xăng ở Mỹ cũng có khả năng đạt 4 USD/gallon vào tháng 5, các nhà phân tích của ngân hàng này cho biết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ