Giá dầu giảm do Mỹ lên kế hoạch bán thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược

Giá dầu giảm do Mỹ lên kế hoạch bán thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:45 14/02/2023

Nhà đầu tư vẫn đang chờ dữ liệu CPI Mỹ để tìm hướng đi tiếp theo của chính sách tiền tệ. Giá dầu WTI giảm xuống còn 79 USD/thùng sau phiên giao dịch biến động vào thứ Hai

Giá dầu giảm do Mỹ lên kế hoạch bán thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược
Giá dầu giảm do Mỹ lên kế hoạch bán thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược

Giá dầu giảm do Mỹ lên kế hoạch bán thêm dầu thô từ kho dự trữ, bù đắp cho việc Nga cắt giảm sản lượng và nhu cầu ngày càng tăng của Trung Quốc. Dầu WTI giảm xuống còn 79 USD/thùng sau một phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Hai. Mỹ cũng đang tìm cách bán 26 triệu thùng từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược theo nhiệm vụ được ngân sách ban hành vào năm 2015

Giá dầu thô giảm trước thềm dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ. Số liệu CPI sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba và sẽ định hình kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ đẩy lãi suất lên cao tới mức nào để đưa lạm phát trở lại tầm kiểm soát.

Dầu đã có một khởi đầu khó khăn trong năm 2023 khi các trader cố gắng định giá tác động của việc Trung Quốc mở cửa trở lại, việc Moscow hạn chế nguồn cung, trong bối cảnh chiến tranh vẫn hoành hành ở Ukraine và những lo ngại dai dẳng rằng chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Hoa Kỳ có thể gây ra suy thoái kinh tế. Đồng thời, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ đã thúc đẩy việc cắt giảm sản lượng. Vandana Hari, người sáng lập Vanda Insights tại Singapore, cho biết: “Giá đã giảm sau kế hoạch bán dầu của Mỹ, nhưng câu chuyện đó chỉ là chuyện bên lề. Điều quan trọng đối với thị trường dầu bây giờ là sự lạc quan thận trọng đối với nền kinh tế Mỹ và châu Âu, nhu cầu của Trung Quốc tăng dần và sản lượng của Nga giảm khoảng 500.000 thùng/ngày.”

Diễn biến giá:

• Dầu WTI giao tháng 3 giảm 1.4% xuống 79.02 USD/thùng trên Sàn giao dịch hàng hóa New York lúc 9:35 sáng tại Singapore.

• Dầu Brent giao tháng 4 thấp hơn 1.1% ở mức 85.68 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

Chính quyền Biden đã ra lệnh giải phóng lượng dầu dự trữ chiến lược chưa từng có vào năm ngoái để chống lại hậu quả lạm phát do chiến tranh ở Ukraine gây ra, bao gồm cả giá xăng tăng vọt. Kể từ đó, Bộ Năng lượng đã tìm cách ngừng một vài yêu cầu doanh số theo luật năm 2015 để dự trữ có thể được nạp lại. OPEC dự kiến sẽ công bố báo cáo tóm tắt thị trường hàng tháng vào cuối ngày thứ Ba, cung cấp cho các nhà giao dịch cái nhìn rõ hơn về quan điểm của nhóm về cung và cầu trong năm 2023.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ