Giá dầu có thể vượt qua nghịch cảnh và tiếp tục tăng.

Giá dầu có thể vượt qua nghịch cảnh và tiếp tục tăng.

17:07 17/06/2020

Dầu thô có thể vượt qua những tác động tiêu cực của lệnh đóng cửa tất cả các trường học nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus của Bắc Kinh, vì nó có đủ những yếu tố hỗ trợ tích cực trên thị trường.

Chênh lệch giữa giá dầu Brent giao ngay và hợp đồng tương lai tiếp tục gia tăng trong tuần này và chuẩn bị tiến tới mô hình Backwardation(*), một cấu trúc thị trường báo hiệu nguồn cung đang thắt chặt hơn. Nguồn cung dầu vật chất ở tây bắc châu Âu đang ngày càng hạn chế. Và các biến động của dầu trên thị trường quyền chọn đang giảm dần.

Theo dự báo của IEA vào thứ Ba có thể mất nhiều năm để nhu cầu dầu thô phục hồi về mức trước khủng hoảng, nhưng họ cũng cho biết việc OPEC+ cắt giảm sản lượng và ngừng sản xuất ở Mỹ có thể khiến thị trường thâm hụt nguồn cung vào năm 2021. Quan điểm về OPEC+ mang tính khích lệ, vì định hướng dịch chuyển của giá dầu phụ thuộc vào sự cân bằng cung cầu của thị trường, chứ không chỉ phục thuộc hoàn toàn vào cung hay cầu.

Con đường phục hồi của giá dầu có thể sẽ không bằng phẳng do những bất ổn xung quanh sự phục hồi nhu cầu và sự biến động của nguồn cung. Nhưng hiện tại giá dầu có thể vượt qua những nghịch cảnh và tiếp tục tăng trưởng.

Backwardation: Là tình trạng khi giá giao ngay lớn hơn giá hợp đồng tương lai

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ