Giá dầu có cơ hội chuyển biến tích cực sau đợt mất giá mạnh tháng Ba

Giá dầu có cơ hội chuyển biến tích cực sau đợt mất giá mạnh tháng Ba

15:34 31/03/2020

Cú trượt giá đáng kể của dầu thô trong tháng này làm rung chuyển tâm lý rủi ro, lan tỏa ảnh hưởng trên khắp các ngóc ngách của các thị trường tài chính. Một sự phục hồi của giá dầu sẽ cải thiện khẩu vị rủi ro. Và có những dấu hiệu cho thấy giá dầu đã tạo đáy xong.

Một số yếu tố mới có thể hỗ trợ giá dầu:

  • Hoạt động của nhà máy Trung Quốc bất ngờ mở rộng vào tháng Ba sau khi thu hẹp mạnh mẽ tháng Hai. Đây không phải là tín hiệu rõ ràng nhưng mang lại sự lạc quan cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, ít nhất là sự ổn định thị trường sau cú sốc virus Covid-19 gây ra.
  • Tổng thống Trump chuyển hướng lo ngại về việc dầu mất giá và cuộc thảo luận của ông với người đồng cấp của Nga Putin về việc bình ổn giá cả có thể đem đến kết quả đột phá về sản lượng cung dầu, nếu Mỹ đồng ý sẵn sàng giúp đỡ OPEC +

Thú vị thay, các quỹ phòng hộ vẫn giữ quan điểm tăng giá đối với dầu thô WTI, theo ghi nhận cuối tuần trước của dữ liệu CFTC cho thấy các vị thế mua ròng đã gia tăng mạnh mẽ. Điều đó cho thấy một số nhà đầu cơ có thể sẵn sàng “bắt đáy” đối với dầu. Đây sẽ là xu hướng giá được mong chờ nếu mọi thứ đi đúng quỹ đạo. Sự sụp đổ của giá dầu trong tháng Ba đã chứng kiến lợi suất của trái phiếu doanh nghiệp giãn rộng nhanh chóng trên khắp thế giới, giữa lúc nguy cơ phá sản của hàng loạt các công ty năng lượng bị đẩy lên cao, và phần lớn thị trường chứng khoán và thị trường hàng hóa cũng chịu chung tác động đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ