Giá dầu bật tăng khi thị trường Trung Quốc đang dần phục hồi

Giá dầu bật tăng khi thị trường Trung Quốc đang dần phục hồi

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

17:42 24/01/2024

Dầu tăng nhẹ do Trung Quốc tìm cách kích thích nền kinh tế và trước khi dữ liệu dự trữ dầu của Mỹ được công bố

Giá dầu Brent QO - C1 đã nhích lên mức 80 USD/thùng. Chính phủ Bắc Kinh đã lên kế hoạch tung ra các gói kích thích để thúc đẩy tăng trưởng, thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng điểm. Đồng USD suy yếu khiến hàng hóa định giá bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn.

Viện Dầu khí Hoa Kỳ báo cáo rằng các kho dự trữ trên toàn quốc của Mỹ đã giảm gần 7 triệu thùng trong tuần trước.

Giá dầu đã bị giới hạn trong phạm vi hẹp trong tháng này, với những rủi ro địa chính trị được cân bằng bởi nguồn cung ngày càng tăng từ ngoài OPEC.

Các nhà phân tích của Standard Chartered bao gồm Paul Horsnell viết trong một ghi chú: “Tác động của rủi ro địa chính trị cho đến nay vẫn chưa đáng kể khi thị trường được dự đoán sẽ tiếp tục dư cung trong tháng 1 vừa qua. Chúng tôi cho rằng địa chính trị sẽ có tác động lớn hơn đến giá cả.”

Các thương nhân đang đánh giá các cuộc tấn công mới nhất do liên quân Mỹ nhắm đến phiến quân Houthi. Đầu ngày thứ Ba, Bộ Tư lệnh Trung ương đã bắn hai tên lửa chống hạm nhằm vào Biển Đỏ. Ở những nơi khác, lực lượng Mỹ đã thực hiện các cuộc không kích vào lực lượng dân quân được Tehran hậu thuẫn ở Iraq.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ