GDP Trung Quốc vượt kỳ vọng; Hang Seng và Shanghai Composite duy trì đà tăng

GDP Trung Quốc vượt kỳ vọng; Hang Seng và Shanghai Composite duy trì đà tăng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:00 18/04/2023

Chứng khoán Trung Quốc/Hồng Kông có thể chuẩn bị tăng cao hơn nữa khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phục hồi.

 

Dữ liệu được công bố vào sáng thứ Ba tại châu Á cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 4.5%yoy trong quý I, cao hơn mức 4% dự kiến và 2.9% trong quý trước. Sản xuất công nghiệp tăng 3.9% trong tháng 3 so với 4% dự đoán, doanh số bán lẻ tăng 10.6% trong tháng trước so với 7.4% như dự kiến, trong khi đầu tư tài sản cố định tăng 5.1% trong tháng 3 so với 5.7% dự kiến, và 5.5% trong tháng Hai.

Chỉ số bất ngờ kinh tế Trung Quốc

Giao diện người dùng đồ họa, biểu đồ, biểu đồ đường Mô tả được tạo tự động

Điều này diễn ra sau một chuỗi dữ liệu lạc quan của Trung Quốc trong những tuần gần đây - Chỉ số kinh tế bất ngờ của Trung Quốc trong tháng này đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 - phản ánh tác động lan tỏa tích cực từ việc mở cửa trở lại nền kinh tế. Hơn nữa, hy vọng về một sự thay đổi trong chu kỳ bất động sản (giá nhà mới tăng trong tháng 3 với tốc độ nhanh nhất trong 21 tháng) và kỳ vọng rằng việc siết chặt quy định đối với các tập đoàn có thể kết thúc cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc có thể chỉ là tạm thời.

Biểu đồ ngày chỉ số Shanghai Composite

image2.png

Kỳ vọng mức tăng trưởng hàng năm của Trung Quốc đang ở khoảng 5.3% trong năm 2023, tăng mạnh so với mức khoảng 4.3% trong tháng 1. Việc nâng triển vọng tăng trưởng là tín hiệu tốt cho chứng khoán Trung Quốc/Hồng Kông – mặc dù đã phục hồi kể từ cuối năm 2022, nhưng từ góc độ định giá, chứng khoán Trung Quốc đang giao dịch dưới mức trung bình của 20 năm qua.

Chỉ số Hang Seng: Biểu đồ ngày

image3.png

Shanghai Com: Vượt lên trên một rào cản quan trọng

Chỉ số Shanghai Composite vượt qua ngưỡng cản quan trọng ở mức cao nhất vào đầu tháng 3 là 3343, gần với đường trung bình động 89 tuần. Chỉ số này có vẻ sẽ kiểm tra lại mức cao nhất vào giữa năm 2022 là 3425. Bất kỳ sự phá vỡ nào trên mức 3425 sẽ kích hoạt một đáy kép lớn (mức thấp nhất năm 2022), có khả năng mở đường lên mức cao nhất năm 2021 là 3730.

Biểu đồ tuần chỉ số tổng hợp Thượng Hải

image4.png

Việc Chỉ số Hang Seng giữ trên mức hỗ trợ quan trọng tại đáy tháng 12 năm 18885 xác nhận rằng xu hướng tăng từ cuối năm 2022 vẫn được duy trì.

Chỉ số Hang Seng hiện đang kiểm tra mức kháng cự quan trọng trên đường xu hướng nằm ngang từ đầu tháng 3 vào khoảng 21000, gần trùng với cạnh trên của kênh Ichimoku ở biểu đồ ngày. Một sự đột phá quyết định trên ngưỡng kháng cự có thể mở ra cơ hội hướng tới mức cao nhất trong tháng 1 là 22700.

Chỉ số Hang Seng: Biểu đồ ngày

image5.png

Lưu ý: Trong biểu đồ được mã hóa màu ở trên, Nến màu xanh biểu thị giai đoạn tăng giá. Nến đỏ cho giai đoạn bearish. Nến màu xám đóng vai trò là giai đoạn tích lũy.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ