GBP/USD phá qua hỗ trợ tâm lý 1.2000, liệu đà giảm sẽ tiếp diễn?

GBP/USD phá qua hỗ trợ tâm lý 1.2000, liệu đà giảm sẽ tiếp diễn?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:58 07/02/2023

GBP/USD có vẻ dễ bị tổn thương khi thị trường chờ đợi bình luận từ chủ tịch Fed Powell. Lời bình luận diều hâu từ Chủ tịch Fed có khả năng hỗ trợ đồng bạc xanh.

 

Đồng Cable đã tăng điểm trong phiên giao dịch châu Á trước khi phá qua ngưỡng tâm lý 1.2000 trong phiên Âu. Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tiếp tục hỗ trợ cho DXY và hạn chế mọi nỗ lực phục hồi cho GBP/USD. Những người tham gia thị trường đang định giá lãi suất Quỹ Fed cho năm 2023 tăng cao hơn, trái ngược với Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) khi Thống đốc Bailey tuyên bố rằng lạm phát ở Anh dự kiến sẽ tiếp tục giảm. Điều này khiến thị trường tin rằng BoE có thể tiến gần đến việc tạm dừng tăng lãi suất hơn so với Fed. Tất nhiên, còn quá sớm để đưa ra những dự đoán táo bạo như vậy, nhưng nếu xảy ra, GBP/USD sẽ phải đối mặt với xu hướng giảm hơn nữa.

Tăng trưởng giá nhà theo năm chậm lại ở mức 1.9%, mức tăng yếu nhất trong 3 năm. Do lãi suất tăng, nhu cầu khó có thể phục hồi sớm với việc BoE tiết lộ vào tuần trước rằng các khoản chấp thuận cho vay thế chấp hiện đang ở mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008-09.

Cuối ngày hôm nay, chúng ta sẽ có bài phát biểu của cả Jon Cunliffe từ BoE và Chủ tịch Fed Jerome Powell, người sẽ phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế ở Washington DC.

image1.png image2.png

Triển vọng kỹ thuật

GBP/USD giảm ngày thứ tư liên tiếp. Cặp tiền này hiện đã giảm hơn 450 pip kể từ khi hình thành mô hình hai đỉnh vào ngày 23 tháng 1. Giá đang tiếp cận đường MA 200 ngày quanh khu vực 1.1950 có thể cung cấp một số hỗ trợ, trong khi chỉ báo RSI đang ở trong vùng quá mua. Nếu GBP/USD tìm thấy hỗ trợ tại MA 200 ngày, giá có thể điều chỉnh trước khi tiếp tục giảm xuống mức thử nghiệm MA 100 ngày tại ngưỡng 1.1800.

Biểu đồ GBP/USD (D1)

Mô tả biểu đồ được tạo tự động

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ