GBP/USD giữ vững trên mức 1.2400 trước thềm công bố dữ liệu GDP Mỹ

GBP/USD giữ vững trên mức 1.2400 trước thềm công bố dữ liệu GDP Mỹ

18:44 27/04/2023

GBP/USD hiện đang ở quanh mốc 1.2480 sau khi chứng kiến phiên giao dịch phục hồi ấn tượng vào hôm qua.

Sự không chắc chắn về lộ trình lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cùng với đà phục hồi nhẹ trong tâm lý rủi ro của thị trường đã thể hỗ trợ đồng USD trong hôm qua khi chỉ số DXY đã có lúc gần chạm mức thấp nhất hai tuần qua. Những lo ngại mới về tình hình ngành ngân hàng ở Hoa Kỳ cùng với vấn đề về trần nợ và nguy cơ suy thoái kinh tế đang rình rập đã dấy lên những đồn đoán về việc Fed có thể cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đánh giá khả năng cao Cục Dự trữ Liên bang sẽ nâng lãi suất thêm 25bps tại cuộc họp của FOMC vào tháng Năm. Điều này có thể là yếu tố hỗ trợ cho lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng như là đồng bạc xanh và giúp hạn chế đà tăng của GBP/USD, ít nhất là trong ngắn hạn. Hơn nữa, việc giá chưa thể phá vỡ ngưỡng tâm lý 1.2500 trong hai tuần qua sẽ mang tới sự thận trọng cho triển vọng đi lên sắp tới.

Vào tối nay, sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) q/q của Hoa Kỳ. Đây sẽ là nhân tố mang đến biến động lớn cho cặp GBP/USD tới đây. Chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cơ bản công bố vào thứ Sáu cũng là một dữ liệu kinh tế cần theo dõi chặt chẽ.

Trong khi đó, kỳ vọng về việc Ngân hàng Anh (BoE) tăng lãi suất thêm 25bps vào tháng Năm có thể giúp củng cố cho đồng Bảng Anh và góp phần hạn chế xu hướng giảm của GBP/USD. Dữ liệu tăng trưởng tiền lương tích cực tại Vương quốc Anh cũng sẽ là yếu tố hỗ trợ cho cặp tiền này trong ngắn hạn.

Các thông số quan trọng

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ