GBP/USD giao dịch quanh mức thấp 1.2500 sau dữ liệu GDP Anh

GBP/USD giao dịch quanh mức thấp 1.2500 sau dữ liệu GDP Anh

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

14:57 12/04/2024

GBP/USD mở cửa phiên giao dịch sáng thứ Sáu với tâm lý tiêu cực quanh mức 1.2530 và đến đầu phiên Âu, mức thấp nhất ghi nhận tại thời điểm bài viết được đăng tải là 1.2505. Bất chấp những số liệu tích cực về GDP theo tháng và sản xuất công nghiệp của Anh, cặp tiền tệ này vẫn đang khá chênh vênh.

Số liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) cho thấy, GDP tháng 2 của Anh tăng 0.1% so với tháng trước, khớp với dự báo trước đó. Mặc dù vẫn tăng trưởng nhưng mức tăng này thấp hơn so với mức tăng 0.3% của tháng trước đó, cho thấy đà tăng trưởng của nền kinh tế có thể đang chậm lại.

Tiếp tục đà tăng trưởng, sản xuất công nghiệp tháng 2 ghi nhận mức tăng 1.1% so với mức giảm 0.3% trong tháng 1, vượt qua kỳ vọng của thị trường. Về hoạt động xuất nhập khẩu, cán cân thương mại tháng 2 của Anh thu hẹp mức thâm hụt xuống (-14,212) tỷ bảng Anh so với (-14,097) tỷ bảng Anh trước đó, tốt hơn dự báo ở mức thâm hụt (-14.5) tỷ bảng Anh.

Tuy nhiên, những tín hiệu kinh tế tích cực này dường như không đủ sức vực dậy đồng Bảng Anh. Nguyên nhân chính đến từ lo ngại của thị trường về việc BoE có thể cắt giảm lãi suất sớm hơn so với Fed.

Trái lại, dữ liệu lạm phát (CPI) cao hơn dự kiến và dữ liệu việc làm (NFP) đã củng cố niềm tin thị trường rằng Fed sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất trong năm nay. Điều này làm gia tăng sức mạnh cho đồng Dollar và cả áp lực lên cặp GBP/USD.

Nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng Michigan (Michigan Consumer Sentiment Index) sơ bộ của Hoa Kỳ trong tháng 4 cùng với các bài phát biểu của quan chức Fed Bostic và Daly trong ngày để có thêm manh mối về diễn biến thị trường.

Đồng Bảng Anh trên khung 1D

Xu hướng hiện tại nhìn chung vẫn khá tiêu cực. Chỉ báo RSI cắt xuống mức 50 và vẫn đang lơ lửng giữa vùng 30-50 cho thấy khả năng giá có thể giảm sâu hơn và việc mất ngưỡng quan trọng 1.2500 là có khả năng.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ