GBP/USD giảm xuống dưới 1,2400 khi đà tăng giá bị cản lại khi đàm phán Brexit trở nên tồi tệ

GBP/USD giảm xuống dưới 1,2400 khi đà tăng giá bị cản lại khi đàm phán Brexit trở nên tồi tệ

13:58 01/07/2020

GBP / USD giảm từ 1.2402 xuống 1.2370 trước khi phiên London mở cửa ngày hôm nay. GBP tăng bất chấp vào hôm thứ ba ngày hôm qua trong bối cảnh những tin tức đầy thách thức gần đây đối với các cuộc đàm phán Brexit của EU-Anh. Khác với các cập nhật về Brexit từ Brussels, tin tức mới nhất về COVID-19 và PMI Sản xuất của Vương quốc Anh có thể cung cấp manh mối cho phiên Mỹ ngày hôm nay.

sự suy yếu của đồng USD trong bối cảnh tâm lý thị trường được cải thiện cùng với hành động điều chỉnh lại vị thế của các tổ chức lớn trong thời gian cuối quý, cùng với việc Thủ tướng Anh Johnson đã nỗ lực hết sức để đối mặt với dữ liệu GDP tồi tệ nhất trong 41 năm qua của Anh bằng việc thông qua gói chi tiêu cơ sở hạ tầng vào ngày hôm qua đã giúp cho GBP có bước tăng mạnh vào ngày thứ 3. Tuy nhiên, phe mua sẽ không thể ở lại trên tàu quá lâu vì các cuộc đàm phán khởi hành giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) chưa đưa ra bất kỳ dấu hiệu tích cực nào.  Ngược lại, thông tin mới nhất cho thấy các nước láng giềng cũ có thể lại không cung cấp bất kỳ thỏa thuận thương mại nào khi Anh rời EU vào ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Trước đó vào hôm thứ Tư, City AM đã đưa tin tức, trích lời nhà đàm phán Brexit của EU, ông Michel Barnier, cho thấy rằng Anh chưa hoàn thành các đánh giá tương đương cần thiết trước hạn chót vào ngày hôm nay, đây như là một đòn đánh vào nỗ lực của Anh trong việc xác định khả năng tiếp cận thị trường EU của Anh sau Brexit.  Hơn nữa, UK Express dựa vào một tài liệu bị rò rỉ để tuyên bố lo ngại về lệnh cấm đối với hàng xuất khẩu của Anh cho khối Liên minh nếu họ không có giấy phép chính xác từ cơ quan thuế.  Ngoài ra, một thành viên đảng bảo thủ của Nghị viện (MP) từ Anh, Lia Nici, đã chỉ trích EU trong  việc xử lý quyền truy cập đánh bắt cả ở biển Anh đã gây ra tranh cãi đáng tiếc vì sẽ khó có một thỏa thuận cho ngành đánh bắt cá của một số nền kinh tế chính trong khu vực, theo UK Express.

Không chỉ với các tin tức về Brexit, GBP/USD cũng chịu gánh nặng về sự phục hồi của USD trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, cũng như lo ngại về làn sóng thứ 2 của dịch bệnh Covid-19 dựa trên những con số đáng lo ngại từ Mỹ về các ca nhiễm mới hàng ngày.  Hơn nữa, tin tức của Financial Times nói rằng Thủ tướng Anh Johnson đưa ra lời cảnh báo tới các giám đốc của các công ty tại Anh về "kịch bản không có thỏa thuận" đã gây thiệt hại nặng nề cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ giá.

Sắp tới là công bố về dữ liệu PMI sản xuất (đã được điều chỉnh) của Anh cho tháng 6, thị trường đang kỳ vọng con số 50.1 của dữ liệu này sẽ tham gia cùng với các tin tức cập nhật khác về tiến trình đàm phán Brexit để đưa ra xu hướng di chuyển cho cặp tiền. Mặc dù vậy, thị trường sẽ chú ý nhiều hơn đến một tin tức quan trọng khác là cuộc họp FOMC để định hình nên động lực cho xu hướng mới.  Cũng cần lưu ý rằng báo cáo Thay đổi việc làm ADP và dữ liệu Sản xuất PMI của Hoa Kỳ cũng sẽ là chìa khóa cho các nhà giao dịch cặp GBP/USD trong những ngày tới.

Phân tích kỹ thuật cặp GBP/USD.

GBP/USD đã đảo chiều hình chữ U sau khi chạm vào đường xu hướng giảm tính từ đỉnh ngày 16 tháng 6 với đợt tăng từ mức thấp của ngày thứ 2 là 1.2250 vừa rồi. Hiện tại GBP/USD đang được giao dịch ở giá 1.2370. Tuy nhiên, nếu phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.2410 giá có thể sẽ tiếp tục tiến tới vùng 1.2445/50 tại mức fibonanci thoái lui 50% và đường EMA 21/50

Các mốc giá phân tích kỹ thuật quan trọng của GBP/USD

Broker listing

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ