GBP/USD gặp khó khăn khi dữ liệu Anh dấy lên lo ngại suy thoái

GBP/USD gặp khó khăn khi dữ liệu Anh dấy lên lo ngại suy thoái

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

20:12 16/12/2022

GBP có vẻ sẽ kết thúc tuần với áp lực nặng nề so với USD, với dữ liệu kinh tế yếu ớt vào thứ Sáu làm dấy lên lo ngại về suy thoái đối với nền kinh tế Anh.

BOE tăng lãi suất 50bps vào thứ Năm đã đưa lãi suất cơ bản lên mức cao nhất chưa từng thấy kể từ năm 2008. Nhưng ngay cả điều đó cũng không đủ để ngăn chặn mức giảm hàng ngày lớn nhất của GBP/USD trong sáu tuần.

Các thị trường giải thích động thái này là một đợt tăng lãi suất 'ôn hòa', mặc dù 6/9 thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ ở London đã bỏ phiếu ủng hộ và một thành viên nữa muốn có hành động nghiêm ngặt hơn.

Số lượng bán hàng đã giảm 0.4% trong tháng 11, tệ hơn mức giảm 0.3% dự kiến. Các nhà nghiên cứu thị trường GfK cho biết niềm tin của người tiêu dùng đã tốt hơn một chút trong tháng này, nhưng vẫn gần với mức thấp nhất mọi thời đại.

Có một chút tin tức tốt hơn trong dữ liệu Chỉ số nhà quản lý mua hàng của tháng 12. Lĩnh vực dịch vụ vẫn trong vùng mở rộng và một tháng đỡ hơn đối với lĩnh vực sản xuất. Các công ty cho biết áp lực giá tiếp tục giảm, một tia sáng khác đối với ông Bailey. Nhưng những con số này không thể xua tan nỗi sợ hãi rằng Vương quốc Anh đang suy thoái và tất cả đều đè nặng lên GBP trong phiên buổi sáng ở London.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT GBP/USD

Thứ Năm đã chứng kiến ​​GBP/USD giảm mạnh xuống dưới đường xu hướng tăng trước đó. Điều này gây áp lực giảm giá lên cặp tiền và xuất hiện hỗ trợ tâm lý ở mức 1.20. Một đợt test mức hỗ trợ này sẽ gây áp lực cho đường xu hướng tăng từ mức đáy ngày 26 tháng 10. Ngày 26 tháng 10 chứng kiến mức thấp chưa từng thấy kể từ năm 1985 và mặc dù chưag bị đe dọa ngay lập tức, nhưng phe bò sẽ cần phải bảo vệ mức 1.1164 USD bằng mọi giá để ngăn chặn đợt test lại trong trung hạn.

Gần hơn, SMA 200 ngày tại $1.2164 của thị trường có thể cung cấp một số hỗ trợ ngắn hạn.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ